Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng

Trĩ là căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng và có nhiều phương pháp Đông - Tây y chữa trị. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng, trong đó có một số món ăn phòng chữa bệnh trĩ.
Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 1

Một trong những món ăn phòng chữa bệnh trĩ được nhiều người lựa chọn là món canh bông lý: Bông lý 150g, tôm sú lột vỏ 50g, đậu hũ 50g thêm hành gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 2

Nếu bệnh trĩ đi cầu phân táo cứng, người nóng, tốt nhất nên chọn món ăn bài thuốc có tác dụng bổ mát, nhuận trường, tiêu viêm. Cháo lươn rau ngổ: Lươn 1 - 2 con 100g làm sạch, gạo ngon 100g, đậu xanh 100g, rau ngổ 30g, mùi tàu 50g, gia vị nấu cháo ăn.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 3

Củ cải đỏ chống táo bón và trĩ cực tốt. Lượng chất xơ giàu có trong củ cải giúp cho các chất thải tống ra khỏi ruột dễ dàng hơn. Ngoài việc giúp cho chuyển động của ruột tốt, củ cải còn chứa một số dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Betacyanin, thành phần làm nên màu đỏ tía của củ cải được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 4

Cháo bột vừng đen: vừng đen sao vàng tán nhỏ cho vào lọ mỗi lần dùng 20-30g pha đường uống thường xuyên.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 5

Hay một món sinh tố trái cây để chữa trĩ đơn giản: Đu đủ chín 50g, hồng xiêm chín 50g, dâu tây 50 xay sinh tố uống ngày 1 - 2 lần. Ngoài ra, tăng cường ăn các món khác chế biến chủ yếu có nhiều rau như dấp cá, rau diếp, rau đắng, giá đậu, mồng tơi, rau đay, rau lang, đậu bắp và trái cây tươi đều tốt.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 6

Canh mướp hương chữa trĩ hiệu quả: Mướp hương 100g, rau đay 100g, rau bát 50g, thịt cua đồng 50g, gia vị vừa đủ nấu canh ăn tuần vài lần.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 7

Canh mồng tơi, cá diếc: cá diếc 1 con 200g, mồng tơi 300g. Cá bỏ ruột, làm sạch; mồng tơi rửa sạch, cắt nhỏ. Cho cá và nước lượng vừa đủ vào nồi, đun lửa lớn cho thật sôi, rồi hạ nhỏ lửa, khi cá chín thì cho rau mồng tơi vào, nấu sôi lại. Mồng tơi chín nêm gia vị vừa ăn. Ăn nóng trong bữa cơm.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 8

Cá quả quấn rau: cá quả 1 con 300g làm sạch hấp chín, rau dấp cá, rau diếp, húng quế mỗi vị 50g thêm gia vị bánh đa nem vừa đủ, quấn ăn.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 9

Do bệnh trĩ gây mất máu mạn tính nên người bệnh dễ bị thiếu máu, vì vậy nên chế độ ăn cho bệnh nhân cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen), …

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 10

Việt quất luôn là một trong những thức ăn tốt cho người bệnh trĩ. Vì giàu chất sắt, việt quất có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 11

Rau chân vịt tốt cho bộ máy tiêu hóa, hữu ích cho hoạt động của ruột. Loài rau giàu dưỡng chất này là một thức ăn quý hoá cho những ai phập phồng vì mắc trĩ.

Những món ăn phòng chữa bệnh trĩ cho dân văn phòng ảnh 12

Sung là một loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như một số bệnh ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi mật và còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

Theo Kiến Thức
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.