Những phương pháp thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ Tết

(Ngày Nay) - Thay vì ăn kiêng, việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng đủ chất hoặc massage sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe tốt hơn sau những ngày Tết bận rộn.
Massage giúp cơ thể thư giãn sau những ngày tết mệt mỏi. Ảnh: mindbodygreen Massage
Massage giúp cơ thể thư giãn sau những ngày tết mệt mỏi. Ảnh: mindbodygreen Massage

Trong kỳ nghỉ Tết, mọi người thường ăn uống, sinh hoạt không điều độ, khiến cơ thể mệt mỏi, trì trệ. Tuy nhiên, điều này có thể khắc phục bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Chế độ ăn uống

Bạn không cần làm theo những xu hướng dinh dưỡng mới nhất, mà chỉ cần ăn uống sao cho phù hợp với thể trạng và lịch sinh hoạt. Tiến sĩ Alejandro Junger, nhà dinh dưỡng học, cho biết cách tốt nhất là ăn theo chế độ "clean-eating", có nghĩa là sử dụng thực phẩm sạch, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ, đồ hộp.

Massage

Massage toàn thân là phương pháp giúp cơ thể được thư giãn tốt nhất. Phương pháp này giúp máu lưu thông tốt hơn, khiến tâm trạng thoải mái, giải tỏa căng thẳng. Phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc thường tới các spa và nơi trị liệu da mặt để làn da luôn tươi trẻ và căng mịn.

Bổ sung magiê với những người thiếu ngủ

Giấc ngủ chính là yếu tố chủ chốt khiến con người cảm thấy vui vẻ. Nếu không ngủ đủ giấc hoặc bị mất ngủ, bạn sẽ không đủ năng lượng để tập thể dục, lấy lại sức khỏe sau những bữa tiệc dài ngày. Việc thiếu ngủ cũng khiến tâm trạng trở nên khó chịu, cáu kỉnh và gắt gỏng.

Khoa học chứng minh việc bổ sung magiê giúp cơ thể hạn chế sản xuất hormone cortisol, khiến tâm trạng thanh thản, kích thích giấc ngủ.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.