Những tác hại của nước ngọt có gas có thể bạn chưa biết

Rất nhiều người thích uống nước ngọt có gas, thậm chí là ngày nào cũng uống mà không biết tới những tác hại của chúng tới sức khỏe.
Những tác hại của nước ngọt có gas có thể bạn chưa biết

Tiểu đường

Những người hay uống nước ngọt có gas hay mắc tiểu đường loại 2. Một số nghiên cứu cho thấy, uống 1 lon nước ngọt có gas mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ 18 – 26%.

Béo phì

Một trong những nguyên nhân mắc bệnh béo phì là do uống nước ngọt có gas. Một lon coca chứa đến 150 calo, bên cạnh đó nó cũng kích thích cảm giác thèm ăn đồ ngọt và các thực phẩm chứa lượng carbohydrate cao khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Những tác hại của nước ngọt có gas có thể bạn chưa biết - anh 1

Uống nhiều nước ngọt có gas sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ảnh hưởng đến thận

Theo nghiên cứu của Hội thận học Hoa Kỳ, phụ nữ uống hai ly nước ngọt có ga mỗi ngày có nguy cơ giảm 30% chức năng thận và uống một lít nước ngọt trong tuần cũng sẽ làm gia tăng 15% nguy cơ mắc sỏi thận.

Khi uống nhiều nước ngọt, thận cần phải làm việc nhiều hơn so với bình thường khiến chúng tổn thương và hoạt động kém hiệu quả.

Loãng xương

Trong một nghiên cứu phát hiện ra rằng uống nhiều đồ uống có gas làm tăng nguy cơ loãng xương. Bởi trong đồ uống có gas chứa một lượng đáng kể axit photphoric làm tăng tốc độ thải canxi qua đường nước tiểu, gây yếu xương và loãng xương.

Ợ nóng

Đồ uống có ga khiến cho dạ dày phồng lên, gây kích ứng thực quản. Coca cũng chứa một lượng caffein tương đối kích thích dạ dày, gây kích ứng niêm mạc và là nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

3 chế độ ăn kiêng không nên áp dụng

Mắc ung thư vì uống nước không đúng cách

Điểm danh những bệnh phụ khoa gây nguy hiểm cho chị em

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.