Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’

(Ngày Nay) - Thực tế ăn đêm đã trở thành sở thích và thậm chí là thói quen của rất nhiều người bất chấp việc nó có thể khiến “khổ chủ” tăng cân vù vù. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất đã cho thấy ăn đêm thực chất không quá tệ và có một số thực phẩm ngon lành bạn có thể nhấm nháp vào thời điểm này mà không lo sợ tăng cân.
Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’

Tất nhiên, chìa khóa ở đây là hãy kiềm chế. Nên nhớ chỉ ăn 1 lượng vừa đủ nếu bạn không muốn mất kiểm soát với cân nặng. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu protein, ít đường và có chỉ số GI và GL thấp, phù hợp cho việc ăn đêm.

1. Phomai

Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’ ảnh 1

Một lát phomai mỏng sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng

Một lần nữa, hãy nhớ nguyên tắc kiềm chế! Khi chúng tôi nhắc tới phomai, nó có nghĩa là 1 lát nhỏ chứ không phải nửa cân! Phomai là một loại thực phẩm giàu protein nên nó sẽ khiến cho bạn có cảm giác đủ no cho tới ngày hôm sau. Bạn có thể sử dụng loại ít chất béo cho bữa khuya để giữ có thể kiểm soát cân nặng.

2. Sữa chua

Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’ ảnh 2Sữa chua luôn là loại thực phẩm đươc ưu tiên cho quá trình giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua là lựa chọn hoàn hảo cho ăn vặt đêm khuya. Đây là loại thực phẩm nhiều chất đạm, ít chất béo và rất ít đường. Có thể thêm một số loại hoa quả để khiến bữa ăn đêm của bạn ngon lành hơn mà không lo béo.

3. Bánh quy giòn

Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’ ảnh 3Hãy lựa chọn những loại bánh quy ngũ cốc nếu muốn kiểm soát cân nặng

Khi chúng tôi nói bánh quy giòn, chúng tôi muốn đề cập tới loại bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với với lượng calo thấp. Bạn có thể kết hợp bánh quy ngũ cốc cùng 1 lát phomai mỏng để có cảm giác no cho tới sáng hôm sau.

4. Bỏng ngô

Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’ ảnh 4Bỏng ngô nguyên chất rất phù hợp cho 1 buổi ăn đêm lành mạnh

Nghe thì có vẻ phi lý nhưng bỏng ngô là một món ăn rất “an toàn” để ăn vào ban đêm. Đương nhiên chúng tôi không đề cập tới loại bỏng được phủ đầy bơ hoặc đường. Chúng tôi đang đề cập đến bỏng ngô nguyên chất hoặc có thể thêm 1 chút vị muối để tăng phần ngon miệng.

5. Trứng

Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’ ảnh 5Hàm lượng calo thấp nhưng trứng lại có thể khiến bạn cảm thấy no lâu

Một quả trứng luộc sẽ là lựa chọn rất tốt cho ăn vặt vào đêm khuya. Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng nó có hàm lượng protein rất cao và sẽ làm bạn cảm thấy no hơn trong một thời gian dài.

6. Chuối

Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’ ảnh 6Không những giảm cân, chuối còn giúp bạn ngủ ngon giấc

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao nhưng vẫn là loại thực phẩm an toàn cho những người muốn giữ dáng. Bên cạnh đó chuối còn có chất melatonin, mà theo một số nghiên cứu là loại chất này sẽ khiến chúng ta ngủ ngon giấc hơn.

Theo Brightside

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.