Những thực phẩm thành thuốc độc khi cho vào lò vi sóng

Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể hâm nóng bằng lò vi sóng, bởi có những món có thể trở thành 'thuốc độc' với sức khoẻ người sử dụng.
Những thực phẩm thành thuốc độc khi cho vào lò vi sóng

Lò vi sóng từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực của chị em nội trợ, giúp cho việc nấu nướng mỗi ngày cho gia đình trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thế nhưng, bạn có biết rằng một số thực phẩm khi cho vào lò vi sóng sẽ mất đi chất dinh dưỡng vốn có, thậm chí còn sản sinh ra độc tố gây hại. Dưới đây là danh sách những thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng.

Nho

Bao gồm cả nho tươi và cả nho khô. Khi cho thực phẩm này vào lò vi sóng, lượng nhiệt trong lò tỏa ra sẽ khiến thực phẩm sinh nhiệt, tạo ra lửa gây cháy nổ nguy hiểm. Đồng thời, nho bị cháy sẽ tạo ra nhiều khí plasma, khí độc này có thể làm hư hỏng các bộ phận bên trong của lò vi sóng. Vì vậy, tuyệt đối không được cho nho vào lò vi sóng nếu bạn không muốn gặp nhiều rắc rối phiền toái.

Khoai tây

Khoai tây đã nấu chí và khi đã để nguội ở nhiệt độ phòng một thời gian sẽ xuất hiện một loại vi khuẩn gọi là ngộ độc botulism có thể phát triển mạnh khi bỏ vào lò vi sóng làm nóng lại.

Vì vậy tốt nhất là làm lạnh khoai tây của bạn trực tiếp ngày sau khi nấu chúng mà không có ý định ăn ngay, hoặc nhận ra không thể ăn hết được. Sau khi chúng đã được làm lạnh trong tủ lạnh sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào, và bạn có thể bỏ chúng vào lò vi sóng để làm nóng lại.

Các loại nấm

Theo các nhà nghiên cứu khoa học về lĩnh vực dinh dưỡng thì không nên cho nấm vào lò vi sóng để làm chín hoặc hâm nóng. Khi nấm được hâm nóng, các vi chất dinh dưỡng bên trong sẽ biến đổi thành nhiều hợp chất gây khó tiêu trong dạ dày.

Tốt nhất bạn nên dùng nấm sau khi đã nấu chín. Để tránh lãng phí thì mỗi lần chỉ nên nấu một ít, sau khi dùng hết lại nấu tiếp số nấm còn lại. Điều này giúp cho món ăn của bạn luôn giữ được độ tươi ngon, đồng thời còn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Thịt gà

Thịt gà bị nguội và hâm nóng lại là chuyện quá bình thường, nhưng hãy cảnh giác với việc đặt nó trong lò vi sóng, trừ khi bạn chắc chắn gà đã được chín toàn bộ. Bởi lò vi sóng đôi khi có thể nấu thức ăn không đồng đều, có nghĩa là vẫn vi khuẩn còn lại trên thịt gà nếu nó không được nấu chín kỹ.

Cơm nguội

Nếu cơm để ở nhiệt độ phòng lâu nó có thể chứa các bào tử vi khuẩn có thể nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm, theo Cơ quan Y tế Quốc gia (NH) S. Lò vi sóng sẽ không giết chết vi khuẩn, vì vậy bạn nên ăn cơm nóng vừa nấu, hoặc làm lạnh nó ngay lập tức sau khi nấu hâm nóng sau đó bằng lò vi sóng.

Trứng

Bao gồm cả trứng luộc và trứng chiên, bạn tuyệt đối đừng hâm nóng lại, đặc biệt là cho vào lò vi sóng. Trong trứng chứa protein và canxi cao, nếu bị hâm nóng chúng sẽ biến thành chất độc gây hại trực tiếp cho cơ thể, có thể dẫn đến tử vong. Nếu dùng không hết, bạn nên bỏ đi, hoặc nếu không muốn lãng phí có thể dùng làm salad.

Thực phẩm có nhiều dầu

Tất cả các loại dầu có thể chịu được mức nhiệt khác nhau, nhưng nếu mức đó vượt quá, nó tạo ra khói độc và các chất độc hại này có thể gây ra các vấn đề như ung thư. Ngoài ra tránh hâm nóng thức ăn có nhiều dầu trong lò vi sóng, vì chúng có thể nóng quá và gây bỏng.

Sữa mẹ

Nếu bạn có con, hãy tránh hâm nóng sữa mẹ trong lò vi sóng, vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi sóng làm nóng sữa và thực phẩm không đều, dẫn đến “điểm nóng” có thể đốt cháy miệng và cổ họng của bé.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: