Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Vóc dáng thon gọn là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hãy thử những việc làm sau trước khi đi ngủ, bạn sẽ có thân hình như mong muốn.
Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Tập thể dục nhẹ nhàng trước giờ ngủ

Ai cũng biết việc đổ mồ hôi có thể giúp bạn giảm cân nhanh, nhưng hầu như mọi người lại nghĩ rằng tập thể dục quá gần với thời gian đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ. Nhưng thực tế là, những người chăm vận động thường có một giấc ngủ ngon vào ban đêm hơn 56-57% so với những người không hoạt động, bất kể họ tập luyện vào thời gian nào trong ngày. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu hóa dễ dàng và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng ảnh 1

Ăn nhạt vào bữa tối

Nếu bạn muốn thức dậy với cảm giác sảng khoái, bạn nên hạn chế ăn mặn trong bữa tối hôm trước. Bởi vì, muối có khả năng tích trữ lại làm cho cơ thể không kịp đào thải khiến bạn sẽ có cảm giác nặng nề vào buổi sáng khi thức dậy. Lựa chọn tốt nhất cho một bữa tối lành mạnh là rau hấp và các món ăn cung cấp lượng protein vừa đủ, đặc biệt cần hạn chế muối khi nêm nếm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho ngày hôm sau. Đừng quên rằng, “ăn nhạt” trong bữa ăn tối để giảm cân là điều rất cần thiết đấy nhé!

Ăn pho mát

Ăn một chút pho mát trước khi đi ngủ là một sự lựa chọn tuyệt vời vì pho mát rất giàu protein. Pho mát còn chứa axit amin tryptophan. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Psychiatric Research cho thấy tryptophan có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Một giấc ngủ ngon cũng giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với những gì bạn tưởng.

Đậu phụ

Ăn đậu phụ trước khi ngủ sẽ giúp giảm cân vì nó có chứa casein và tryptophan. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua đậu phụ trong thực đơn bữa tối.

Uống nước

Nước có tác dụng thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nước không những giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất tốt hơn, giúp việc giảm cân vào ban đêm hiệu quả hơn mà còn giúp bạn chống được đột quỵ trong khi ngủ.

Tuy nhiên, nếu không muốn đi toilet quá nhiều vào ban đêm khiến bạn mất giấc ngủ thì tốt nhất bạn nên tạm ngưng uống nước khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng ảnh 2

Đồ uống giàu protein

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên uống những đồ uống giàu protein trước khi đi ngủ có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, sẽ giúp cơ thể bạn có cảm giác nhanh no đồng thời no lâu hơn, qua đó hạn chế việc bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm khác có khả năng gây tăng cân.

Hạt tiêu

Một số nghiên cứu nói rằng hạt tiêu có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng. Vì thế, hãy bao gồm hạt tiêu trong các món ăn của bạn.

Giảm nhiệt độ phòng

Theo một nghiên cứu về giấc ngủ và giảm cân của National Institute of Health Clinical Center cho hay, vào mùa hè, những người ngủ trong nhiệt độ phòng từ 19 độ C có thể đốt cháy calo nhiều hơn tới 7% so với những người ngủ trong phòng 23 độ C. 7% có thể không phải là con số lớn nhưng nó cũng góp phần cải thiện cân nặng cho bạn.

Cho nên, trước khi đi ngủ hãy giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách bật điều hòa cho không khí được mát mẻ, hoặc bạn có thể mở cửa sổ phòng ngủ, sử dụng máy phun sương cũng giúp căn phòng trở nên thoáng hơn, nhiệt độ giảm xuống.

Tắt đèn

Một số nghiên cứu nói rằng việc tiếp xúc với ánh sáng trong phòng ngủ có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ cũng như khiến bạn tăng cân.

Các hormone melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Cơ thể sản xuất ra loại hormone này khi bạn ngủ trong một căn phòng hoàn toàn tối. Mặt khác, ngủ trong ánh sáng dịu nhẹ hoặc căn phòng tối om là rất tốt để thúc đẩy một chu kỳ circadian lành mạnh của cơ thể. Nó cũng cần thiết để sản xuất một số lượng tối ưu melatonin cũng như sản xuất các kích thích tố khác có lợi cho sức khỏe con người như hormone tăng trưởng, testosterone và erythropoietin.

Bởi vậy hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn không có ánh đèn hoặc chỉ nên để ánh đèn thật mờ khi ngủ để thúc đẩy quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Nha Trang (th)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.