Những việc nên làm vào buổi sáng để tràn đầy năng lượng cho cả ngày

Những hoạt động đơn giản vào lúc khởi đầu ngày mới có thể giúp bạn có sinh lực dồi dào, tinh thần thoải mái. Dưới đây là những hoạt động có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc hiệu quả.
Những việc nên làm vào buổi sáng để tràn đầy năng lượng cho cả ngày

Không sử dụng điện thoại để báo thức

Đa số chúng ta sử dụng điện thoại thông minh để báo thức, sau đó là bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email và tin nhắn. Việc làm này dường như vô hại, nhưng trên thực tế nó làm tăng mức độ căng thẳng với cortisol và adrenalin đạt đỉnh.

Điều này có thể làm giảm sinh lực của chúng ta trong cả ngày. Hãy đặt điện thoại ở phòng khác để có giấc ngủ chất lượng, và dùng đồng hồ hẹn giờ truyền thống để giảm stress buổi sáng.

Không sử dụng thuốc đánh răng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đánh răng bằng bàn chải khô (tiếp sau đó mới sử dụng kem đánh răng) giảm 63% mảng bám và 55% chảy máu chân răng. Lông bàn chải có xu hướng cứng hơn khi khô và vì vậy làm sạch mảng bám hơn.

Ngoài ra, nhiều khả năng bạn đánh răng lâu hơn với bàn chải khô vì bạn có thể cảm nhận rõ khi răng và lưỡi sạch sẽ. Khi sử dụng thuốc đánh răng, mùi kem có thể khiến bạn nhanh chóng ngừng đánh răng trước khi mảng bám được loại bỏ. Và với một bàn chải khô, bạn có thể tranh thủ vừa đánh răng vừa làm việc khác.

Hôn và “yêu”

Khoa học chứng minh, những cặp vợ chồng “yêu” vào buổi sáng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn những cặp chỉ uống trà và ăn bánh mì nướng. “Yêu” có thể giải phóng hóa chất hạnh phúc oxytocin giúp giảm huyết áp, giảm lượng hormon stress trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và tăng khả năng chịu đau.

Và cũng đừng quên ôm hôn bạn đời khi tạm biệt. Các nhà tâm lý học người Đức chỉ ra rằng những người ôm hôn bạn đời mỗi sáng sống lâu hơn 5 năm so với những người không làm điều này.

Kéo giãn trong khi tắm

Đừng chỉ đứng yên trong khi tắm, mà hãy kéo giãn cơ. Cách này giúp cải thiện tuần hoàn, và giúp hệ bạch huyết vận động để loại bỏ độc tố. Nước ấm sẽ giúp cơ bắp của bạn linh hoạt hơn.

Trước tiên hãy cúi người, cố gắng chạm tay vào ngón chân, giữ 30 giây. Giơ cánh tay đẩy lên trời, động tác này giúp kéo giãn cột sống, cải thiện tư thế.

Kiểm tra cân nặng

Cân sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn sáng sẽ cho kết quả chính xác nhất. Hãy làm điều đó hàng ngày. Nghiên cứu của ĐH Brown ở Mỹ phát hiện thấy rằng 61% người ăn kiêng đã làm điều này để duy trì cân nặng trong 18 tháng, chủ yếu vì cách này giúp họ phát hiện sớm sự tăng cân.

Khi đặt báo thức nghĩa là bạn đã quyết định sẽ thức dậy vào thời gian đó, nên đừng ấn nút tắt báo thức để ngủ thêm. Điều này cũng được khoa học chứng minh là không đem lại lợi ích gì mà thậm chí là có hại. Việc bị đánh thức rồi cố gắng ngủ tiếp sẽ làm giấc ngủ bị phân mảnh, không sâu và thất thường. Điều đó khiến cho khi thức dậy lần nữa bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn nhiều.

Uống nước khi vừa mới ngủ dậy

Bạn mất rất nhiều nước khi bạn ngủ và thở vào ban đêm. Và thật không may, tình trạng mất nước có thể làm cho bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Vì vậy việc uống một cốc nước vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo, bổ sung lượng nước đã mất mà còn giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Mở cửa sổ để đón ánh sáng mặt trời

Theo Viện khoa học Y học Mỹ, ánh sáng là thành phần chính ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên gen kiểm soát đồng hồ sinh học của bạn. Vì vậy, ánh mặt trời buổi sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

Nếu bạn không thể đưa được ánh sáng tự nhiên vào trong phòng ngủ của bạn, hãy xem xét đến những chiếc đèn phòng ngủ có thể từ từ sáng lên, mô phỏng ánh sáng mặt trời lúc bình minh.

Tập thể dục mỗi buổi sáng

Thời gian để tập thể dục tốt nhất là sau khi bạn thức dậy. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn bắt nhịp với một ngày mới và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn có thể tập cho mình thói quen này thì sẽ rất tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn" - Tiến sĩ W. Christopher Winter chia sẻ trên báo Sức khỏe đời sống.

Những bài tập buổi sáng cũng không cần quá nặng. Trong thực tế, một bài tập Yoga hoặc thái cực quyền hoặc khí công đã được chứng minh sẽ giúp cho cơ thể và bộ não của bạn sẵn sàng cho một ngày mới. Và một bài tập buổi sáng tuyệt vời nhất là những bài tập kéo dài khoảng 20 phút.

Ăn một bữa sáng giàu Protein

Hãy chuẩn bị một bữa sáng giàu protein cho mình với thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm chế biến từ đậu nành, trứng… Hạn chế tinh bột và những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ được chuyển hóa rất nhanh, khiến cho bạn nhanh mệt vào cuối buổi sáng.

Theo GDTĐ
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.