Nhuộm tóc nguy hại như nào?

Việc nhuộm tóc thường xuyên và liên tục không chỉ gây ảnh hưởng đến chất tóc, làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của tóc mà còn có thể dẫn đến chứng viêm da đầu, khiến tóc rụng từng mảng hoặc toàn bộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị thẩm mỹ của bạn.
Nhuộm tóc nguy hại như nào?

Trên thực tế, sự nguy hại của màu nhuộm đối với tóc không thể so sánh được với sự nguy hại của các chất "ôxi hóa" có trong thuốc nhuộm đối với chất tóc. Trong quá trình nhuộm, các sợi tóc bị ôxi hóa sẽ biến dần từ màu ban đầu sang màu nhuộm. Sau khi lớp biểu bì tóc bị phá hủy, màu thuốc nhuộm đi sâu vào trong tóc và làm cho tóc "lên màu". Vì vậy, những ảnh hưởng có hại của thuốc nhuộm đối với tóc là không thể tránh khỏi.

Nhuộm tóc nguy hại như nào? - anh 1
Ngoài ra, trước khi nhuộm tóc thành các màu khác nhau, người thợ cũng cần tiến hành "tẩy màu" của tóc để thuốc nhuộm ngấm nhanh và sâu hơn. Sau khi bị tẩy màu, tóc càng trở nên yếu, khô, dễ gãy và chẻ ngọn hơn trước. Tuy trong thuốc tẩy cũng như thuốc nhuộm tóc đều được pha thêm một chút dung dịch dưỡng tóc nhưng dung dịch này cũng chỉ có thể hạn chế phần nào tác hại của thuốc nhuộm đối với tóc chứ không thể có tác dụng bảo vệ hoàn toàn.

Việc nhuộm tóc thường xuyên và liên tục không chỉ gây ảnh hưởng đến chất tóc, làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của tóc mà còn có thể dẫn đến chứng viêm da đầu, khiến tóc rụng từng mảng hoặc toàn bộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị thẩm mỹ của bạn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước mỗi lần nhuộm tóc để tránh những ảnh hưởng không tốt đến tóc và da đầu.

Nhuộm tóc nguy hại như nào? - anh 2

Biểu hiện của bệnh viêm chân tóc và da đầu là thấy ngứa, có vẩy, gàu hoặc nấm kèm theo hiện tượng rụng tóc nhiều hơn bình thường. Trong trường hợp này, bạn cần đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Bạn cũng cần tránh tự ý mua các loại thuốc dưỡng hoặc hóa chất về điều trị để không làm bệnh trầm trọng thêm.

Ngoài ra, cần thường xuyên gội đầu để giữ cho tóc và da đầu luôn đảm bảo sạch sẽ, không nhuộm tóc thường xuyên, liên tục để tránh làm tổn thương đến tóc và da đầu.

>>> Xem thêm:

10 thực phẩm khiến bạn nhanh già so với tuổi

Sử dụng điện thoại di động quá mức nguy hại sức khỏe thế nào?

4 thói quen gây hại cho dạ dày bạn cần tránh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.