Nở rộ dịch vụ làm trắng 'cậu nhỏ' bằng laser

(Ngày Nay) - Bộ Y tế công cộng Thái Lan vừa đưa ra những cảnh báo liên quan đến một dịch vụ "độc" mới nở rộ ở đất nước này, đó là dịch vụ tân trang, làm trắng "cậu nhỏ". 
Nở rộ dịch vụ làm trắng 'cậu nhỏ' bằng laser

Theo ban giám đốc Bệnh viện Lexus, khoảng 4 tháng trước, họ mở dịch vụ làm trắng vùng kín cho chị em, khá đắt khách. Một số người bắt đầu hỏi có thực hiện được cho nam giới không. Do cấu tạo cơ quan sinh dục nam và nữ khác nhau nên họ mất một thời gian để đầu tư công nghệ, triển khai kỹ thuật rồi mới mở thêm dịch vụ dành cho nam.

Theo các chuyên gia, việc tìm đến dịch vụ này có thể bắt nguồn từ suy nghĩ của nhiều người gắn liền màu da sậm với lao động chân tay cực khổ và cho rằng màu da trắng mới là đẹp, sang. 

Dịch vụ này được thực hiện ở Bệnh viện Lexus (Thái Lan), ứng dụng công nghệ làm trắng da bằng laser và có chi phí 650 USD (gần 15 triệu đồng) cho 5 buổi điều trị. Hiện mỗi tháng có 20-30 bệnh nhân tìm đến bệnh viện này; nhiều người đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Myanmar, Campuchia và Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo các chuyên gia, việc tìm đến dịch vụ này có thể bắt nguồn từ suy nghĩ của nhiều người gắn liền màu da sậm với lao động chân tay cực khổ và cho rằng màu da trắng mới là đẹp, sang. Tuy nhiên, Bộ Y tế công cộng Thái Lan cảnh báo rằng thủ thuật có thể đưa đến những phản ứng phụ như đau, viêm, để lại sẹo, thậm chí ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản và quan hệ tình dục. Sau một thời gian ngừng điều trị, màu da sẽ trở lại bình thường, xui rủi hơn là xuất hiện những rối loạn sắc tố.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.