Nơi 'chạy đua' cấp cứu dương vật

Cấp cứu nam khoa là điều rất quan trọng mỗi khi “súng ống” gặp sự cố.
Nơi 'chạy đua' cấp cứu dương vật

Hơn nửa tháng trôi qua kể từ khi đơn vị cấp cứu nam khoa chuyên sâu lần đầu tiên được thành lập tại bệnh viện Bình Dân (TP HCM), các bác sĩ đã nhận được rất nhiều cuộc gọi của bệnh nhân khắp cả nước nhờ tư vấn.

Thạc sĩ – Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng khoa Nam học bệnh viện Bình Dân) chia sẻ: “Ngày nào cũng có các trường hợp gọi điện đến nhờ tư vấn, giúp đỡ. Bước đầu, đây là thành công của đường dây nóng khoa cấp cứu 08.62867272”.

Ông Dũng cho biết, cấp cứu nam khoa là điều rất quan trọng mỗi khi “súng ống” gặp sự cố. Nếu người dân gặp trường hợp này thì có thể gọi điện vào đường dây nóng 24/24 giờ để được tư vấn. Khi nhận được cuộc gọi, bác sĩ sẽ có những lời tư vấn giúp bệnh nhân sơ cứu tức thời, đơn giản, đảm bảo an toàn.

Việc cấp cứu nam khoa là điều cực kì cần thiết. Nếu bệnh nhân bị đứt dương vật, nếu trong 6 giờ, khả năng nối lại sẽ thành công đến 90%. Bỏ qua thời gian vàng này, bệnh nhân sẽ gặp phải rủi ro cao.

Trong trường hợp bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn, nếu được cấp cứu trong vòng 6 giờ, tỉ lệ phục hồi đạt 80%, trong từ 6 giờ đến 12 giờ tỉ lệ phục hồi là 50% và vượt quá thời gian này thì khả năng cắt bỏ tinh hoàn đạt trên 80%.

Nơi 'chạy đua' cấp cứu dương vật ảnh 1

Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân.

Qua đường dây nóng, bệnh nhân có thể được tư vấn cách cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện. Cũng qua cuộc gọi này, bác sĩ nắm được tình trạng của bệnh nhân, sẽ đưa ra phương án chữa trị phù hợp.

Không phải bất kì trường hợp nào liên quan đến dương vật đều phải đến bệnh viện điều trị. Bên cạnh các trường hợp tư vấn được bác sĩ yêu cầu phải đến bệnh viện chữa trị thì cũng có nhiều trường hợp chỉ cần uống thuốc, điều trị tại nhà hoặc địa phương.

Bác sĩ Dũng cho hay, trước đây, độ tuổi quan hệ lần đầu trung bình ở nam giới là 18, nhưng, hiện nay đổ tuổi này đã dịch chuyển xuống 16. Vì tiếp cận quan hệ tình dục sớm nên việc gặp phải sự cố ở nam giới cũng tăng, phức tạp hơn hơn so với trước.

Theo tổng hợp của bệnh viện Bình Dân, năm 2015, khoa Nam học tiếp nhận hơn 900 ca cấp cứu gồm bệnh lý và tổn thương. Trong đó, người bị gãy dương vật chiếm khoảng 20%. Điều đáng nói, khoảng 60% trong số người bị gãy dương vật là do tự bẻ.

Nhiều bệnh nhân nhập viện tâm sự, việc bẻ dương vật là thú vui vì nghe tiếng “rắc rắc” vui tai. Họ không biết, hành động này có thể gây nguy hiểm cho cậu nhỏ. Khi cấp cứu, nhiều cậu nhỏ đã bị bầm tím, sưng to, gây đau nhức. Chúng có thể bị tổn thương ở giai đoạn giữa hoặc gần gốc dương vật.

Cũng trong năm 2015, có hơn 60 trường hợp gãy xương vật do quan hệ quá mạnh hoặc tư thế quan hệ không phù hợp. Phần lớn bệnh nhân thừa nhận, dương vật gãy do bạn đời ở phía trên.

Bác sĩ Dũng tỏ ra xót lòng đối với những trường hợp thiếu hiểu biết, ngại ngùng, không tìm đến bệnh viện chữa trị kịp thời rồi để lại hậu quả nghiêm trọng.

Gần đây, một bé trai (TP HCM) bị đau ở bìu. Gia đình mang cháu đến một phòng khám nhưng không có khoa nam học để khám. Sau khi khám, cháu được cho về nhà và chỉ uống thuốc.

Ba ngày sau, tình trạng đau ở bìu vẫn còn tiếp tục. Phụ huynh đưa cháu đến bệnh viện khám. Bác sĩ đưa ra nhận định, đây là bệnh xoắn tinh hoàn, vì thời gian để quá 24 giờ nên việc cắt bỏ rất cao. Kiểm tra, bác sĩ nhận thấy, tinh hoàn đã xoắn đen nên phải cắt bỏ.

P.V

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.