Nữ y tá bất cẩn đổ cả lọ văcxin bại liệt vào miệng em bé

Thay vì cho uống hai giọt văcxin ngừa bại liệt, nữ y tá ở Nghệ An lỡ tay khiến cả lọ văcxin đổ vào miệng bé trai 3 tuổi.
Lọ văcxin mà nữ y tá đã cho bé Châu uống. Ảnh: Hải Bình.
Lọ văcxin mà nữ y tá đã cho bé Châu uống. Ảnh: Hải Bình.

Ông Lưu Đức Điềm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết bé trai uống văcxin bại liệt quá liều nên phải cấp cứu.

Sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh trú xã Hưng Tân đưa con trai Phan Bảo Châu (3 tuổi) tới trạm xá xã để tiêm phòng văcxin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm, bé Châu được một nữ y tá cho uống văcxin ngừa bại liệt. Theo liều lượng, mỗi trẻ sẽ được nhỏ hai giọt vacxin bại liệt. Tuy nhiên nữ y tá này đã dốc cả lọ văcxin vào miệng cháu bé. 

Khi ấy bé trai khóc thét, có biểu hiện bất thường. Các nhân viên trạm xá phát hiện đã cố tìm cách giúp bé nôn song không có kết quả nên chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Nữ y tá sau đó giải trình là trong lúc cho trẻ uống thì lỡ tay khiến nắp lọ bật ra, toàn bộ văcxin trong lọ đổ vào miệng cháu bé. Mỗi lọ văcxin thông thường được dùng cho khoảng 20 bé.

Nữ y tá bất cẩn đổ cả lọ văcxin bại liệt vào miệng em bé ảnh 1Trạm xá Hưng Tân nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Hiện bé Châu được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, không bị đe dọa tính mạng. Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên đang yêu cầu lãnh đạo Trạm Y tế xã Hưng Tân tường trình để làm rõ vụ việc.

Theo Vnexpress
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.