Ổ cúm A H1N1 ở BV Từ Dũ: Nữ bệnh nhân lan truyền cúm giờ ở đâu?

28 người nhiễm cúm A H1N1 ở bệnh viện Từ Dũ bị lây lan từ nữ bệnh nhân 48 tuổi quê Tiền Giang, làm việc ở TP.HCM, tới điều trị u xơ tử cung ở khoa Nội soi.
Ổ cúm A H1N1 ở BV Từ Dũ: Nữ bệnh nhân lan truyền cúm giờ ở đâu?

BS Lương Chấn Quang - Phụ trách Khoa kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Viện Pasteur TP.HCM cho hay, nguồn lây lan ổ cúm A H1N1 ở bệnh viện Từ Dũ là một nữ bệnh nhân 48 tuổi, quê huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Người này tới khoa nội soi BV Từ Dũ điều trị u xơ tử cung vào ngày 28/5. Hai ngày sau, nữ bệnh nhân khởi phát bệnh với triệu chứng ho khan và sốt.

BV Từ Dũ đã hoãn mổ, cho bệnh nhân xuất viện vào ngày 1/6 về chăm sóc sức khỏe. Bệnh nhân hết sốt từ 3/6 và ngày 4/6 thì hết ho, sức khỏe ổn.

Qua điều tra xác minh của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, bệnh nhân làm việc tại TP.HCM và đi về hàng ngày bằng xe đưa rước của công ty.

Ngành y tế ghi nhận không có người bệnh tương tự tại nơi làm việc, đồng nghiệp đi cùng xe và người sống cùng.

Y tế địa phương đã tuyên truyền, cách ly ca bệnh tại nhà để hạn chế lây lan tại cộng đồng và nơi làm việc và lập danh sách và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh, vệ sinh cá nhân, cung cấp tờ rơi về cúm A H1N1, cách phát hiện sớm triệu chứng cúm.

BS Nguyễn Thành Huy - Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết, tới 14h ngày 3/6, tại khoa Nội soi BV Từ Dũ ghi nhận thêm 5 trường hợp bệnh mới.

Các ca bệnh này khởi phát vào chiều tối ngày 2/06 với các triệu chứng cúm nhẹ. Có tổng cộng có 28 trường hợp bệnh cúm đã được ghi nhận đến thời điểm này.

Trước đó, các trường hợp bệnh cúm và cả những người bệnh không bị cúm có tình trạng lâm sàng ổn định đã được cho xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương.

Hiện ở lầu 5 của khoa Nội soi chỉ còn 5 bệnh nhân đang nằm điều trị các bệnh lý về phụ khoa, trong đó có 1 bệnh nhân bị cúm, 4 bệnh nhân còn lại không ghi nhận triệu chứng cúm.

Nhận định cúm A H1N1 khá nguy hiểm đối với những trường hợp thai phụ mang thai dưới 5-6 tuần tuổi, BV Từ Dũ sắp xếp một khu vực khám thai riêng hoặc hẹn dời lịch khám đối với những trường hợp này.

Trong 28 người có biểu hiện nhiễm cúm, có 8 nhân viên y tế. Bệnh viện Từ Dũ cũng cách ly, điều trị và cho uống thuốc dự phòng đối với 83 người có lui tới Khoa Nội soi trong mấy ngày trước đó.

Ổ dịch cúm A H1N1 cũng khiến 37 trường hợp mổ phụ khoa bị hoãn lại.

Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm y tế Dự phòng TP đang tiếp tục tiến hành các biện pháp cần thiết để giám sát chặt chẽ ca bệnh cũng như kiểm soát lây nhiễm tại BV và cộng đồng.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.