Ong chui vào ký sinh trong mắt người phụ nữ

(Ngày Nay) - Các bác sĩ điều trị cho một phụ nữ Đài Loan có triệu chứng sưng mắt đã bị sốc khi tìm thấy 4 con ong nhỏ sống dưới mí mắt trái của cô, đây là loài ong mồ hôi, thường có kích thước 3-4mm.
Ong chui vào ký sinh trong mắt người phụ nữ

"Tôi thấy thứ gì đó trông giống chân côn trùng, vì vậy tôi từ từ rút chúng ra dưới kính hiển vi và cố gắng không làm hỏng những thứ bên trong", bác sĩ Hung Chi-ting - trưởng khoa nhãn khoa tại Bệnh viện Đại học Fooyin của Đài Loan, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo

Những con ong mồ hôi thường "làm tổ gần những ngôi mộ và trên những cây đổ, vì vậy thật dễ dàng để bắt gặp chúng khi đi bộ trên núi", bác sĩ Hung giải thích.

Ong chui vào ký sinh trong mắt người phụ nữ ảnh 1

Những con ong ký sinh trong mắt người phụ nữ. Ảnh: CNN

Theo nữ bệnh nhân, có thể những con ong đã bay vào mắt mình khi cô đi ngang qua một khu nghĩa địa trong lúc về quê. Sau khi xuất hiện những cơn đau dữ dội, cô đã cố gắng rửa mắt nhưng không hiệu quả.

"Tôi thấy rất đau đớn. Nước mắt không ngừng chảy ra khỏi mắt tôi. Tôi đã sợ đến chết", cô nói.
Sau 3 giờ đau đớn, nữ bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, nơi các bác sĩ xác định cô bị viêm mô tế bào, nhiễm trùng da do vi khuẩn và xói mòn giác mạc nghiêm trọng do những con ong gây ra.

"Rất may cô ấy đã đến bệnh viện sớm, nếu không tôi có thể phải lấy nhãn cầu của cô ấy ra để cứu mạng cô ấy. May mắn thay, dù bị suy giảm thị lực nhưng cô ấy không bị sốt cao và nó đã không ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.", bác sĩ Hung nói.

Loài ong mồ hôi thường ăn mật và phấn hoa, nhưng cũng bị thu hút bởi mồ hôi của con người, nơi cung cấp "độ ẩm và muối quý giá" cho chúng.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: