Phát hiện nhiều vi phạm tại công ty cung cấp thực phẩm có liên quan đến vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

(Ngày Nay) - Quá trình tạm giữ và kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ có liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành, cơ quan điều tra đã phát hiện có một số vi phạm. Những vi phạm này sẽ được xác định và xử lý nghiêm trong thời gian ngắn nhất.

 

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở trẻ
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở trẻ

Liên quan đến vụ trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) sử dụng thịt lợn nghi bị nhiễm sán để chế biến bữa ăn bán trú cho trẻ, chiều ngày 16/3, Đại tá Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: qua xác minh, điều tra, Cơ quan Công an xác định Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành chính là đơn vị cung cấp thực phẩm dùng để chế biến thức ăn cho trẻ em tại trường mầm non Thanh Khương.

Kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của Công ty này cho thấy có một số vi phạm. Cơ quan điều tra sẽ xác định vi phạm và xử lý nghiêm trong thời gian ngắn nhất.

Bắt nguồn từ việc một số phụ huynh có con đang học tại trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) có quay lại video và hình ảnh trong đó “tố” nhà trường sử dụng thịt lợn nghi nhiễm sán vào thực đơn bán trú cho trẻ. 

Ngày 12/3, có 3 học sinh của trường mầm non được gia đình đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm và kết quả cả 3 cháu đều dương tính với sán dây lợn. Sự việc đã gây xôn xao khi các phụ huynh đưa thông tin lên mạng xã hội.

Phát hiện nhiều vi phạm tại công ty cung cấp thực phẩm có liên quan đến vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh ảnh 1

Tính đến chiều ngày 16/3, đã có hơn 1.200 trẻ được đưa đi xét nghiệm nhiễm sán lợn

Lo ngại cho sức khoẻ của con em mình trước nguy cơ nhiễm sán lợn từ bữa ăn bán trú ở trường, chiều ngày 15/3, hàng trăm phụ huynh có con đang theo học trường Mầm non Thanh Khương đưa con ra Hà Nội xét nghiệm. Kết quả, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương phát hiện 57 bé dương tính với sán lợn. Hiện, nhiều mẫu vẫn chưa có kết quả.

Theo thống kê của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, ngày 15-16/3 có 550 trường hợp đến xét nghiệm sán lợn. Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, sáng ngày 16/3 có 500 trẻ, còn trong ngày hôm qua (15/3) là 175 trẻ.

Đến cuối giờ chiều ngày 16/3, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho thấy, do ngày 15-/3 bệnh viện chạy mẫu xét nghiệm và thấy có nhiều trường hợp dương tính chéo với các loại ký sinh trùng khác, nên các mẫu của ngày 16/3 phải chạy nhiều xét nghiệm hơn nên chưa có kết quả. Vậy, trẻ nhỏ và học sinh ở Bắc Ninh không chỉ nhiễm đơn thuần sán lợn nữa.

Trước sự việc gây bức xức lớn và ảnh hưởng sâu đến dư luận, đồng thời gây tâm lý hoang mang trong phụ huynh, học sinh ở Bắc Ninh, chiều ngày 15/3 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – ông Nguyễn Tử Quỳnh đã yêu cầu Sở Y tế căn cứ vào các xét nghiệm, báo cáo chính thức đến các cơ quan chức năng liên quan; hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân về việc phòng chống sán lợn.  Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng đã đề nghị Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho trường học. 

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.