Phẫu thuật cho bệnh nhân đang trong thời gian cách ly

(Ngày Nay) - Mới đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân H.T.N (16 tuổi, ở Hà Nội) vào cấp cứu với các dấu hiệu của bệnh viêm ruột thừa cấp.
Phẫu thuật cho bệnh nhân đang trong thời gian cách ly

Trong thời gian 20 ngày trở lại đây, bệnh nhân này và gia đình có đến chăm sóc ông nội điều trị tại khoa Thần Kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Đây là nơi đã ghi nhận một bệnh nhân mắc Covid-19, do đó H.T.N và các thành viên trong gia đình được yêu cầu phải cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

Tuy nhiên, 3 ngày nay, bệnh nhân xuất hiện sốt cao, đau bụng. Ngày 30/3, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Vì có yếu tố dịch tễ nghi ngờ mắc Covid-19, bệnh nhân đã được chuyển đến khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa giờ thứ 20 và nghi ngờ nhiễm Covid-19, được mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30/3. 

Quá trình mổ, kíp mổ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo hộ phòng lây nhiễm chéo Covid-19 theo quy định. Hiện bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục và ổn định, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Đây là lần thứ hai, các bác sĩ tại khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, mổ cấp cứu cho bệnh nhân viêm ruột thừa khi đang cách ly vì nghi ngờ mắc Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân nữ 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại bệnh viện, đột nhiên sốt cao, đau bụng, hội chẩn ngoại khoa tại giường và chụp ổ bụng cho thấy bệnh nhân có ruột thừa cũng được mổ cấp cứu vào ngày 23/3. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt ruột thừa, phát hiện ổ áp-xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là cơ sở đang điều trị cho số ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước. Sáng 30/3, bệnh viện đã tổ chức lễ công bố khỏi bệnh cho 27 ca mắc Covid-19, bao gồm 19 trường hợp là người Việt Nam, 8 bệnh nhân nước ngoài.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.