Phẫu thuật miễn phí cho 2 bé gái sinh đôi bệnh tim bẩm sinh

(Ngày Nay) - 2 chị em sinh đôi 4 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh vừa được phẫu thuật thành công nhờ sự chung tay của các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam - VinaCapital.

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân, ngày 24/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết các bác sĩ vừa thực hiện thành công điều trị bệnh tim bẩm sinh cho 2 chị em sinh đôi 4 tuổi. Hai bệnh nhi là N.T.M.N. và N.T.M.C. (SN 2015, ngụ tại Long Hồ, Vĩnh Long).

Gia đình cho hay, từ khi sinh ra 2 bé thường xuyên bị bệnh và suy dinh dưỡng. Trong đợt khám tầm soát bệnh tim miễn phí do bệnh viện thực hiện vào tháng 8/2019, 2bé được kiểm tra và chẩn đoán thông liên nhĩ lỗ thứ phát.

Bệnh đã có biến chứng dãn buồng thất phải, tăng áp lực động mạch phổi mức độ trung bình. Đây một bệnh tim bẩm sinh, lâu ngày dẫn đến quá tải, dãn buồng tim phải, suy tim và tăng áp lực động mạch phổi.

Phẫu thuật miễn phí cho 2 bé gái sinh đôi bệnh tim bẩm sinh ảnh 1

2 bệnh nhi song sinh sau can thiệp - Ảnh: Người lao động

Báo Người lao động đưa tin, ê-kíp can thiệp tim bẩm sinh của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã can thiệp bít dù cho 2 em vào ngày 17/9.

Các bác sĩ cho biết, so với phương pháp mổ hở, đây là một phương pháp ít xâm lấn, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, bệnh nhân mau hồi phục và rút ngắn được thời gian nằm viện.

Việc rút ngắn được thời gian chờ và thời gian nằm viện cho người bệnh là bước đột phá rất lớn về chuyên môn, dịch vụ chăm sóc và các thủ tục hành chính. Thời gian nằm viện ngắn sẽ đem đến nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Sau khi được bác sĩ can thiệp, 2bệnh nhi hồi phục tốt, đỡ mệt nhiều và áp lực động mạch phổi giảm đáng kể so với trước can thiệp và đã xuất viện.

Toàn bộ chi phí được tài trợ bởi Quỹ Nhịp Tim Việt Nam - VinaCapital.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.