Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh

Việc sử dụng những thỏi son môi không rõ nguồn gốc sẽ khiến chị em phụ nữ mang bệnh vào người, thậm chí khiến cả người yêu hoặc chồng, con cũng bị nhiễm bệnh.
Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh

Son môi là vật bất ly thân của nhiều người, trong túi của người phụ nữ thường có 1 hay nhiều loại son môi khác nhau và cách chọn son của họ cũng rất đơn giản. Hầu hết tiêu chí chọn son của các chị em phụ nữ đều là thương hiệu và màu sắc.

Son môi khiến chị em trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu của các chuyên gia đại học California, Mỹ đã phân tích 32 mẫu son thỏi và son nước khác nhau, cho thấy trong son môi chứa chì, catmi, crom, nhôm và 5 kim loại độc hại khác. Nếu tiếp xúc thường xuyên có thể gây ung thư liên quan đến khối u dạ dày và tổn hại hệ thần kinh.

Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh - anh 1

Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh

Đối với phụ nữ mang thai, nếu sử dụng son môi có nhiều chì trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng đến màu da, trí tuệ, và hành vi sau này của trẻ.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FBA cũng đã đưa ra danh sách 400 loại son môi chứa chì đang có mặt trên thị trường để cảnh báo người tiêu dùng.

Phillipin cũng đã cảnh báo người dân không nên sử dụng những thỏi son môi nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc do mức độ nhiễm chì cao và sau đó nước này đã yêu cầu cảnh sát thu hồi toàn bộ các thỏi son môi này.

Trong danh sách 400 loại son môi có chứa chì cao được công bố trên thế giới, có rất nhiều loại đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Các chuyên gia cho biết, việc son môi kém chất lượng, có chứa nhiều chì là do nhà sản xuất sử dụng các loại phẩm màu công nghiệp để tiết kiệm chi phí.

Phó Giáo sư Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, chuyên gia cao cấp dược học cho biết: “Các phẩm màu đều được tổng hợp từ các chế phẩm của than đá, có rất nhiều các tạp chất, trong đó có rất nhiều kim loại nặng”.

Trong khi chất lượng các thỏi son vẫn chưa được kiểm soát thì trên thị trường vẫn đang bán tràn lan. Một số khách hàng, khi mua son được chủ cửa hàng giới thiệu những thỏi son không rõ nguồn gốc, trên sản phẩm không có thông tin về nơi sản xuất được người bán hàng gắn mác là hàng xách tay.

Người sản xuất và người bán hàng chỉ quan tâm đến lợi nhuận mình có được, còn những người tiêu dùng thì lại quan tâm đến màu sắc và độ “bám màu” của son mà không biết rằng những thỏi son ấy rất độc. Theo ước tính, một người phụ nữ “ăn” khoảng 7,7 kg son môi trong cả cuộc đời thì đàn ông cũng “ăn” khoảng 2,7 kg.

Việc sử dụng những thỏi son môi không rõ nguồn gốc sẽ làm chị em phụ nữ mang bệnh vào người, thậm chí khiến cả người yêu hoặc chồng, con cũng bị nhiễm bệnh. Vì thế khi mua son môi, hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của mình và của chồng, con.

Hoàng Thúy

>>>Xem thêm:

7 cách làm đẹp từ cà phê

7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người

Cách sử dụng lá trà xanh giúp bé trị rôm sẩy vào những ngày hè nóng bức

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.