Phương pháp Chiropractors thực sự có khả năng làm giảm đau nhức

(Ngày Nay) - Phương pháp Chiropractors thực sự có khả năng làm giảm những cơn đau nhức, nghiên cứu mới cho thấy.
    Phương pháp Chiropractors thực sự có khả năng làm giảm đau nhức

    Khi được dùng cùng với thuốc giảm đau và vật lý trị liệu, thao tác cột sống đã khiến cho 62,6% người bị đau nhức có thể cảm thấy thoải mái chỉ sau sáu tuần.

    Trong khi đó 46,6% người còn lại chỉ dùng thuốc vẫn còn cảm thấy khó chịu vì cơn đau dai dẳng kéo dài.

    Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Daniel Cherkin, thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente Washington, Seattle, cho biết: “Có một số nguyên nhân có thể giải thích tại sao thao tác cột sống khiến những cơn đau được cải thiện. Bởi lẽ thao tác này bao gồm những điều trị không phổ biến trong chăm sóc y tế thông thường như kích thích cơ điện, nhiệt hoặc điều trị lạnh. Thực tế, điều này có thể khiến người bệnh vượt qua cơn đau nhức dễ dàng.”

    Phương pháp Chiropractors thực sự có khả năng làm giảm đau nhức ảnh 1

    Các nhà nghiên cứu đã phân tích 750 thành viên phục vụ các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ từ ba địa điểm quân sự từ tháng 9 năm 2012 đến tháng 2 năm 2016.

    Một số người tham gia chỉ được cung cấp dịch vụ chăm sóc bằng thuốc thông thường. Trong khi phần còn lại được chăm sóc kèm các buổi trị liệu chỉnh hình, các bài tập phục hồi chức năng và các liệu pháp nóng, lạnh.

    Sau đó, kết quả sau 6 tuần giữa 2 nhóm nghiên cứu đã được công bố rộng rãi.

    Tiến sĩ Christine Goertz, từ Viện Chất lượng cột sống, Iowa, cho biết: “Phương pháp Chiropractic, khi được bổ sung vào chăm sóc y tế thông thường, có thể tạo nên sự cải thiện ngắn hạn đối với những cơn đau thông thường.”

    Phương pháp chiropractic là phương pháp chữa các bệnh thuộc hệ vận động như: đau cột sống, đau dây thần kinh, đau vai... Thường được áp dụng nhiều với bệnh thoái hóa đĩa đệm, lồi đĩa đệm cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Thực chất đây là phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay dựa vào cơ chế sinh - cơ học của đĩa đệm.

    Theo DailyMail

    Ảnh minh hoạ.
    TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
    (Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    (Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    (Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
    Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
    Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
    (Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
    Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
    Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
    (Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.