Quý ông gãy và đau đớn "cậu nhỏ" vì... nghịch dại

Tiến hành khảo sát gần 50 trường hợp nhập viện cấp cứu do gãy dương vật gần đây, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân xác định 60% trường hợp do tự bẻ.
Quý ông gãy và đau đớn "cậu nhỏ" vì... nghịch dại

Khảo sát riêng tại Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho thấy, trong số gần 50 nam giới gặp sự cố về “súng ống” tới điều trị, 60% nguyên nhân do tự bẻ, 36% gãy khi quan hệ, các trường hợp còn lại do tai nạn tác động từ bên ngoài như đá banh, bị đánh...

Bộ phận sinh dục nam có cấu trúc phức tạp, dễ tổn thương nhưng do tò mò, tự ti hoặc các thói quen xấu khác, nhiều người đã rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”.

Quý ông gãy và đau đớn "cậu nhỏ" vì... nghịch dại - anh 1

Một ca phẫu thuật dương vật tại Bệnh viện Bình Dân TP HCM

Một kiểu “tập thể dục” nguy hiểm

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận cấp cứu một thanh niên bị gãy dương vật ngoài ý muốn. Đang nằm xem ti vi, anh N.T.B (25 tuổi, ngụ TP HCM) nhớ lại lời một người bạn mách rằng muốn cho “cậu nhỏ” lực lưỡng hơn, nên thường xuyên “tập thể dục” bằng cách bẻ nhẹ vài lần như bẻ… ngón tay.

Táy máy một hồi, hiệu quả đâu chưa thấy, chàng trai chỉ thấy một phen đau đớn nhớ đời: Dương vật gãy, máu dồn sưng vù. Ban đầu, do xấu hổ, anh B. giấu giếm mọi người. Cuối cùng, khi chịu hết nổi, nam thanh niên phải điện thoại nhờ bạn chở đi cấp cứu.

Tại Khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác định B. bị vỡ thể hang, được phẫu thuật lấy máu cục, khâu vỏ bao thể hang và cho về nhà tiếp tục uống thuốc điều trị. “Tôi nghĩ bộ phận này có sụn, không dễ gãy nhưng ai ngờ…”, bệnh nhân nhăn nhó tâm sự.

Đây không phải là trường hợp “gãy súng” duy nhất do nghịch dại. Gần đây, tại các bệnh viện trên địa bàn TP HCM như Bình Dân, Chợ Rẫy, 115 tiếp nhận không ít những ca bệnh “dở khóc dở cười” của quý ông. Chỉ riêng Khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân, trung bình mỗi tuần tiếp nhận từ 3-5 ca liên quan đến “của quý”. Ngoài tự bẻ, không ít trường hợp nhập viện vì tự nâng cấp “súng ống”. Cụ thể, năm 2014, nơi đây đã tiếp nhận hơn 30 nam giới nhập viện vì tiêm silicon vào dương vật.

Khảo sát gần 50 trường hợp nhập viện cấp cứu do gãy dương vật gần đây, các bác sĩ Bệnh viện Bình dân xác định 60% trường hợp do tự bẻ, 36% do quan hệ, các trường hợp còn lại gồm: Gãy do tư thế nằm, tai nạn lúc đá banh, đánh nhau...

Theo bác sĩ Lê Vũ Tân, Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, ở Việt Nam, ngoài nguyên nhân chăn gối, việc gãy dương vật còn bắt nguồn từ thói quen bẻ để… vui tai.

Không thể lấy lại “phong độ”

Giới chuyên gia nam khoa cho biết những thói quen tai hại nêu trên khiến nhiều đấng mày râu lãnh hậu quả. Gần 100% trường hợp đều phải trả giá, từ trầy xước nhẹ ở ngoài đến chảy máu, tổn thương bên trong, thậm chí bất lực.

Theo bác sĩ Vũ Lê Tân, khi dương vật cương cứng cao độ, các lớp mạc bao quanh thể hang bị giãn nở, rất mỏng và yếu. Lúc này, chỉ cần một động tác nhẹ làm gập góc dương vật hoặc va chạm vào dương vật cũng đủ khiến các lớp mạc quanh thể hang bị vỡ, gây thoát máu từ thể hang ra ngoài. Khi gặp tai nạn, bệnh nhân phải nhập viện sớm để lấy máu tụ, khâu lại bao trắng thể hang bị vỡ mới mong sớm phục hồi.

Bác sĩ Dương Quang Vũ - Khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy – cho hay nếu dương vật gãy mà bệnh nhân không nhập viện mổ lấy máu tụ, chỗ gãy sẽ có sẹo, làm cong dương vật, ảnh hưởng đến vấn đề cương dương. Ngoài ra, khi bị tai nạn kiểu này, nếu khổ chủ không được cấp cứu kịp thời, “cậu nhỏ” có thể bị hoại tử, không thể cứu vãn được.

Theo các chuyên gia Nam khoa, tổn thương dương vật do những thói quen không giống ai dẫn đến những hệ quả đáng tiếc. ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân TP HCM khuyến cáo sau khi điều trị biến dạng cơ quan sinh dục do silicon, nam giới thường sẽ bị rối loạn cương, khó xuất tinh do silicon thâm nhiễm vào các mô của thể hang, hay làm hư hoại các dây thần kinh... Việc dương vật tổn thương dù đã được điều trị nhưng chắc chắn sẽ không còn “phong độ” như xưa. Đây cũng là nguyên nhân khiến quan hệ vợ chồng ảnh hưởng, rạn nứt tình cảm, nguy cơ đổ vỡ cao…

“Khi có bất thường ở dương vật, bệnh nhân nên đi khám để được tư vấn đồng thời cần có sự đồng thuận giữa vợ và chồng khi chữa trị. Việc bơm silicon còn có thể gây viêm cơ, hoại tử mô, nặng hơn là thuyên tắc ở phổi”, bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Không nên mặc cảm

Trong một khảo sát khác do Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân thực hiện trên 27 bệnh nhân nhập viện điều trị vì “nâng cấp súng”, có đến 25 người tiết lộ họ cảm thấy rất khó khăn khi quan hệ tình dục; 2 người còn lại hoàn toàn không thể quan hệ.

Khi được hỏi phản ứng của vợ sau khi nâng cấp, 23 người trả lời rằng người bạn đời của họ hoàn toàn không hài lòng, không ủng hộ, không khuyến khích và không hề biết ý định nâng cấp “súng” của chồng để can thiệp kịp thời. 26/27 người cho biết rất sợ chuyện nâng cấp bộ phận sinh dục lần nữa và mong muốn được trở lại tình trạng bình thường như ban đầu.

Theo một nghiên cứu mới nhất của Anh trên hơn 15.000 nam giới ở mọi lứa tuổi, mọi chủng tộc, các chuyên gia nam học nhận thấy khi cương cứng, “của quý” có độ dài trung bình 13,12-13,24 cm. Đàn ông Việt Nam phần lớn đều nằm trong giới hạn này nên không có gì phải mặc cảm. Đừng nên tìm mọi cách tăng kích thước “của quý” bằng các phương pháp không không bình thường mà chuốc họa.

Theo Người Lao Động

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.