Rước bệnh vì mặc đồ lót sai cách

(Ngày Nay) -  Đồ lót tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe khá nhiều nếu mắc những lỗi "muôn thuở" dưới đây. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Không thay đồ lót khi bị đổ quá nhiều mồ hôi

Sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh gây đổ nhiều mồ hôi, nếu không thay đồ lót sớm sẽ tạo cơ hội cho các loại nấm men phát triển và lây lan. Thường xuyên diễn ra tình trạng này sẽ làm tăng nguy cơ bị kích ứng, nhiễm nấm men vùng kín.

2. Mặc đồ lót quá chật

Mặc đồ lót quá chật có thể gây kích ứng da, chèn ép dây thần kinh và khiến máu lưu thông kém. Không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, thói quen này còn làm cho da bị kích ứng hoặc có thể tạo ra những dị tật xung quanh.

3. Chọn loại vải không thích hợp

Những loại vải như ren, satin,… có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do giữ ẩm, không khô thoáng, tạo cơ hội cho nấm men phát triển. Đây là 1 trong những sai lầm khá phổ biến và ít được chú ý nhất.

4. Giặt đồ lót không sạch

Các chất tẩy rửa chứa hóa chất độc hại nếu không được giặt kỹ sẽ là nguyên nhân gây kích ứng da, viêm da và nhiễm trùng âm đạo. Bởi vậy, nên lựa chọn sản phẩm giặt tẩy dịu nhẹ, an toàn và đảm bảo là giặt thật sạch trước khi sử dụng.

5. Không thay đồ lót thường xuyên

Việc thay và giặt đồ lót hằng ngày là thói quen nhất định phải thực hiện để bảo vệ vùng kín không bị nhiễm khuẩn và nhiễm trùng. Dù vì bất kỳ lý do gì, tuyệt đối không mặc đi mặc lại đồ lót nếu chưa được giặt sạch sẽ.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.