Sai lầm chết người khi dùng bình nóng lạnh bạn thường mắc phải

Hầu như mọi người ai cũng cho rằng bình nóng lạnh an toàn vì được thiết kế thông minh.Nhưng ít ai biết rằng cách sử dụng thường ngày vẫn có những sai lầm có thể khiến bạn và gia đình gặp rủi ro.
Sai lầm chết người khi dùng bình nóng lạnh bạn thường mắc phải

Vừa tắm vừa mở điện bình nóng lạnh

Nhiều người vì vội hoặc sợ hết nước bất chợt, hay cứ nghĩ bình nóng lạnh được thiết kế hệ thống chống ngắt điện tự động khi nước đã đủ nhiệt nên vẫn thản nhiên đi tắm mà không ngắt điện.

Hệ quả là điện có thể rò vào nước bất cứ lúc nào mà bạn không thể biết trước, vì bình nóng lạnh không ngăn được việc điện rò vào nước. Chưa kể bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng, các bộ phận, chi tiết bên trong đã cũ và không thể hoạt động hiệu quả như lúc mới.

Nếu khi tắm mà bạn vẫn để điện thì có thể bị điện giật, điện rò vào nước. Lúc này nguy cơ tử vong là rất cao. Do vậy, khi đi tắm bạn nên ngắt hẳn điện rồi mới tắm cho an toàn.

Bật nóng lạnh liên tục cả ngày

Bình nóng lạnh làm nóng nước theo nguyên lý như ấm điện đun nước, tức là đốt nóng dây mayso để đun nóng nước. Mặc dù có thiết kế phức tạp và hiện đại hơn nhưng nguy cơ gây giật của hai thiết bị ngang nhau. Bình nước nóng sẽ bị rò điện khi có sự thông mạch từ dây mayso đến môi trường bên ngoài.

Sai lầm chết người khi dùng bình nóng lạnh bạn thường mắc phải ảnh 1

Sai lầm chết người khi dùng bình nóng lạnh bạn thường mắc phải. (Ảnh minh họa).

Việc bạn cắm điện bình nước nóng liên tục 24/24 giờ chính là tác nhân hàng đầu bào mòn lớp cách điện, và khiến hệ thống ngắt điện hoạt động không còn hiệu quả, dễ dẫn đến rò điện gây chết người hết sức nguy hiểm.

Để đảm bảo độ bền cũng như an toàn tính mạng, bình nước nóng chỉ nên cắm trước khi sử dụng 30 đến 45 phút. Khi sử dụng để tắm cần ngắt điện bình nước nóng để đảm bảo an toàn.

Không bảo dưỡng bình

Rất ít người có thói quen bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên. Chính điều này khiến thiết bị gia dụng này trở thành đồ vật nguy hiểm trong căn nhà bạn. Mọi loại đồ điện đều cần được kiểm tra và bảo dưỡng.

Sau thời gian sử dụng, chúng sẽ bị bào mòn và xảy ra các vấn đề khi hoạt động. Nếu không thường xuyên kiểm tra và sửa kịp thời, nguy cơ cháy nổ, rò điện rất cao.

Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng tối thiểu 3 tháng một lần.

P.V

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.