Saigon Smile Spa: Tiêm cả máu có bệnh truyền nhiễm cho khách hàng?

(Ngày Nay) - Saigon Smile Spa lại khẳng định rằng, máu bị bệnh truyền nhiễm vẫn có thể sử dụng liệu pháp này thoải mái mà “không ảnh hưởng gì cả”…
Nhân viên tư vấn của Saigon Smile khẳng định: Máu có bệnh truyền nhiễm vẫn làm bình thường
Nhân viên tư vấn của Saigon Smile khẳng định: Máu có bệnh truyền nhiễm vẫn làm bình thường

Quảng cáo rầm rộ về liệu pháp tiêm “huyết tương giàu tiểu cầu” (PRP) để trị sẹo lõm và trẻ hoá da, thế nhưng, Saigon Smile Spa lại khẳng định rằng, máu bị bệnh truyền nhiễm vẫn có thể sử dụng liệu pháp này thoải mái mà “không ảnh hưởng gì cả”…

Với giá thành lên tới hơn 60 triệu đồng cho một liệu trình 5 buổi kéo dài khoảng 5-6 tháng, PRP được Saigon Smile Spa tư vấn cho khách hàng như một liệu pháp có tác dụng “thần thánh” để trẻ hoá da, trị lỗ chân lông to và sẹo lõm.

Mặc dù liệu pháp này hiện đang gây ra rất nhiều tranh cãi về những tác dụng không mong muốn mà khách hàng có thể phải đối mặt cũng như nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm qua đường máu như HIV, viêm gan B… thế nhưng Saigon Smile Spa vẫn khẳng định rằng: máu bị bệnh vẫn có thể làm bình thường, không sao cả…

Saigon Smile Spa: Tiêm cả máu có bệnh truyền nhiễm cho khách hàng? ảnh 1Spa Saigon Smile thực hiện việc tiêm máu cả cho những trường hợp có bệnh truyền nhiễm?

Trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, phóng viên (PV) đã tới một cơ sở của Saigon Smile Spa có địa chỉ tại 85 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội. Tiếp PV là nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện này. Kiểm tra qua loa về da mặt của PV, nhân viên này kết luận PV nên sử dụng phương pháp PRP để cải thiện các khuyết điểm trên da của mình.

Sau một giới thiệu về tác dụng tối ưu của PRP và cách thức thực hiện liệu pháp này, cũng như báo giá và thông báo chương trình khuyến mại cho PV, nhân viên tư vấn cho biết các bác sĩ và y tá sẽ là người trực tiếp thực hiện PRP cho bệnh nhân. Tuy nhiên, lai lịch cũng như trình độ của những bác sĩ, y tá này ra sao thì không thấy nhân viên tư vấn của Saigon Smile Spa nhắc đến.

Thắc mắc về việc, có phải xét nghiệm máu và kiểm tra sức khoẻ trước khi thực hiện PRP, nhân viên tư vấn này nói: Thường thì thẩm mỹ viện “khuyên” khách hàng tốt nhất nên xét nghiệm máu để biết tình trạng bệnh. Câu trả lời này của nhân viên Saigon Smile Spa đồng nghĩa với việc khách hàng có thể xét nghiệm máu hoặc không, và việc này là không bắt buộc.

Được biết, việc xét nghiệm máu là một trong những dạng xét nghiệm cơ bản rất phổ biến, mang tính quan trọng và vô cùng cần thiết trước khi tiến hành tất cả các biện pháp y học. Vậy mà một liệu pháp sử dụng máu để tiêm trực tiếp lên da của bệnh nhân để trị liệu như PRP lại bị nhân viên Saigon Smile Spa xem thường đến mức “khuyên” khách hàng theo kiểu “có thì tốt mà không có cũng không sao” như vậy.

Khi PV chia sẻ về việc bản thân bị mắc bệnh viêm gan B đã lâu nên “dù có đi hiến máu cũng không được chấp nhận” thì có thực hiện PRP được không, nhân viên tư vấn này khẳng định rằng viêm gan B vẫn có thể làm được thoải mái kèm theo lý lẽ: “máu mình tự tiêm lên mặt mình, có như thế nào thì mình bị làm sao thôi chứ có phải là lấy máu của người khác đâu”…

Để được tư vấn sâu hơn, nhân viên Saigon Smile Spa đưa lên tầng 2 gặp người được cho là bác sĩ của thẩm mỹ viện. Tiếp PV là một người đàn ông tự xưng là bác sĩ nhưng người này không mặc áo blouse trắng. Quan sát da của PV lại một lần nữa bằng mắt thường, vị bác sĩ này kết luận: làn da này dù có sử dụng mỹ phẩm cũng không có tác dụng, muốn khắc phục tất cả các khuyết điểm trên da thì sử dụng phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu được lấy từ máu tự thân.

Những gì vị bác sĩ này nói với PV về tình trạng da cũng như việc chỉ định sử dụng liệu pháp PRP và những tác dụng “tuyệt vời” đến mức “hoàn hảo” của phương pháp này cũng giống y hệt những gì nhân viên của Saigon Smile Spa đã tư vấn trước đó.

Saigon Smile Spa: Tiêm cả máu có bệnh truyền nhiễm cho khách hàng? ảnh 2Nhân viên tư vấn của Saigon Smile khẳng định: Máu có bệnh truyền nhiễm vẫn làm bình thường

Đặc biệt, bác sĩ này khẳng định “chắc nịch” rằng: Viêm gan B hay bệnh truyền nhiễm vẫn làm được PRP bình thường, không ảnh hưởng gì cả và “nếu bị bệnh thì người lo là bác sĩ chứ khách hàng thì lo cái gì” (!?)

Người này cũng cho biết, kể cả khách hàng có máu xấu hay bị thiếu máu thì vẫn lấy máu để thực hiện PRP “vô tư” vì lượng máu lấy ra rất ít (10 – 20ml) và nếu máu xấu thì  lượng huyết tương giàu tiểu cầu sẽ chỉ ít hơn bình thường thôi chứ “không sao cả”.

Dù đã kết thúc buổi tư vấn và được cả nhân viên lẫn bác sĩ của Saigon Smile Spa giới thiệu rất “cặn kẽ” như vậy nhưng PV vẫn tỏ ra khá băn khoăn về việc liệu tiêm máu bị bệnh truyền nhiễm dễ lây lan lên da mặt có nguy hiểm gì không? Nhân viên của Saigon Smile Spa một lần nữa trấn an khách hàng rằng: bị bệnh truyền nhiễm vẫn có thể làm được, hoàn toàn không làm sao cả.

Việc Saigon Smile Spa sử dụng cả máu bị bệnh truyền nhiễm và dễ lây lan như viêm gan B để tiêm vào da cho khách hàng bất chấp những nguy cơ khôn lường về sức khoẻ thực sự là rất nguy hiểm. Làm đẹp là nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người, nhất là đối với các chị em phụ nữ, thế nhưng làm đẹp bằng phương pháp nào, lựa chọn cơ sở nào để thực hiện việc “trùng tu sắc đẹp” lại là một việc vô cùng quan trọng.

Saigon Smile Spa dường như đang hướng khách hàng của mình tới tư tưởng làm đẹp bằng mọi cách, bất chấp mọi hậu quả. Với phương pháp PRP bằng cả máu bị bệnh truyền nhiễm này của Saigon Smile Spa, hiệu quả làm đẹp chưa biết sẽ tới đâu, nhưng những nguy hiểm tiềm ẩn là điều rõ ràng có thể nhận thấy.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.