Sản phụ tử vong bất thường sau tiêm thuốc giảm đau dịch vụ tại bệnh viện

(Ngày Nay) - Sau khi tiêm mũi tiêm giảm đau dịch vụ với giá 1,5 triệu đồng/mũi theo sự tư vấn của nhân viên Bệnh viện Sản-Nhi Bắc NInh, sản phụ Nguyễn Thị H. có bất ngờ khó thở, tím tái, không bắt được mạch và tử vong.
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc sản phụ tử vong bất thường.
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc sản phụ tử vong bất thường.

Trao đổi với PVbáo Người Lao Động sáng nay 12/7, bác sĩ Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh, xác nhận có xảy ra sự việc sản phụ Nguyễn Thị H. (sinh năm 1986) đến sinh con tại bệnh viện và tử vong sau đó.

Về nguyên nhân tử vong của sản phụ H., lãnh đạo bệnh viện cho biết, đã mời cơ quan Công an vào cuộc. Cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

“Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân bệnh nhân tử vong vì tắc mạch ối chứ không phải sốc thuốc gây tê vì theo camara giám sát chuyên môn của bệnh viện thì sản phụ tử vong trong vòng có 3 giây. Trước đó, hộ sinh vẫn đang nói chuyện với sản phụ”, ông Nam thông tin.

Cũng trong sáng cùng ngày, người thân sản phụ Nguyễn Thị H. rất bức xúc và cho rằng sản phụ này bị chết oan.

Báo An Ninh Thủ Đô dẫn lại lời kể của gia đình, chị Nguyễn Thị H. mang thai 39 tuần (sinh con lần 2), có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ vào tối 8/7 nên được chồng và mẹ chồng đưa vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh để chờ sinh.

Trước đó, sức khỏe của sản phụ rất tốt nên gia đình mong muốn đẻ thường. Tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, các kết quả thăm khám, xét nghiệm cho thấy sức khỏe của sản phụ và thai nhi rất tốt nên được bác sĩ chỉ định đẻ thường.

"Trong quá trình chờ sinh, nhân viên y tế của bệnh viện tư vấn cho H. tiêm thuốc giảm đau dịch vụ với giá 1.500.000 đồng/ mũi nhưng H. không đồng ý tiêm và cho rằng mình có thể chịu đau được. Thời điểm đó, có 4 sản phụ cùng chờ sinh tại bệnh viện thì 3 người trước chị H. đã đồng ý tiêm thuốc giảm đau” – người thân của gia đình sản phụ H. kể.

Sau khi được đưa vào phòng đẻ, sản phụ H. đau đẻ nhiều. Thương vợ nên chồng sản phụ đã đóng tiền 1.500.000 đồng mua thuốc giảm đau như tư vấn của nhân viên bệnh viện, rồi cầm hóa đơn mang lên chuyển lại cho khoa sản để tiêm cho chị H.

Sản phụ tử vong bất thường sau tiêm thuốc giảm đau dịch vụ tại bệnh viện ảnh 1

Người thân đến viếng đám tang đột ngột của chị Nguyễn Thị H. 

Gần 1 tiếng sau khi chị H. vào phòng đẻ (khoảng 3h sáng 9/7), gia đình thấy y bác sĩ của khoa hối hả chạy ra chạy vào phòng đẻ nên rất lo lắng, muốn vào hỏi thì nhân viên ngăn không cho vào.

“Một lúc sau, điều dưỡng gọi chồng chị H. vào bảo bệnh nhân nguy kịch chuyển lên tuyến trên, con đã lấy ra, nặng 2,7kg, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn xe, cáng rồi. Gia đình tôi choáng váng không hiểu xảy ra chuyện gì. Gia đình không hề biết đứa trẻ được mổ, dù chưa được thông báo hay ký tá gì. Gia đình chỉ biết mổ sinh khi sự đã rồi” – người thân của sản phụ H. phản ánh.

Khi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, sản phụ H. được xác định đã tử vong. Đến ngày hôm sau, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh gọi điện thông báo, cháu bé con của chị H. bị nhiễm khuẩn nên bệnh viện chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Sau 3 ngày, em bé vẫn đang điều trị tại khoa Hồi sức của Bệnh viện Nhi Trung ương. Còn thi thể của sản phụ được đưa về quê mai táng.

Gia đình bệnh nhân H. thắc mắc, mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến sản phụ tử vong.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá tình hình vụ việc. quy trình tiếp đón bệnh nhân cũng như kết luận của pháp y để xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó bệnh viện sản nhi Bắc Ninh cho kíp trực liên quan đến vụ việc tạm thời nghỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra, theo Tạp chí điện tử Saostar.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: