Sốc với clip thử nghiệm nước cam ở Trung Quốc

Mới đây, trên trang Meipai của Trung Quốc đã đăng tải một đoạn clip gây sốc về việc thử nghiệm một loại nước cam Trung Quốc được nhiều người sử dụng, khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ.
Sốc với clip thử nghiệm nước cam ở Trung Quốc

Theo đó, trong clip có ghi lại cảnh một người đàn ông đổ chai nước cam vào một chiếc cốc. Sau đó ông dùng một chiếc khăn giấy thả vào chiếc cốc đựng nước cam, dùng chiếc đũa khuấy đều lên. Một lúc sau, kết quả cho ra thật bất ngờ, chiếc khăn giấy chuyển thành màu cam, còn nước lại trở thành màu đục, không còn là cốc nước cam thông thường nữa.

Sau khi xem clip này, người ta đặt ra câu hỏi rằng: Có phải tất cả các loại nước ngọt hiện nay ở Trung Quốc đều chứa phẩm màu hay không?

Sốc với clip thử nghiệm nước cam ở Trung Quốc ảnh 1

Chiếc khăn giấy chuyển thành màu cam

Nếu có thì quả thực sẽ gây không ít nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. Ngay khi clip này được đăng tải, nhiều người tỏ ra hoang mang và lo lắng.

Hiện chưa có bất cứ chuyên gia nào lên tiếng về vấn đề này và chưa thể xác nhận một cách chính xác liệu đồ uống chứa thuốc nhuộm có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người dùng.

B.A

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.