Sửa nhà đón Tết, người đàn ông bị đinh bắn sâu vào hốc mắt

(Ngày Nay) - Trong lúc sửa nhà, người đàn ông bị cây đinh cắm thẳng vào mắt. Bác sĩ rất căng thẳng để lấy cây đinh ra khỏi mắt bệnh nhân. 
Các BS lấy chiếc đinh ra khỏi hốc mắt bệnh nhân H.
Các BS lấy chiếc đinh ra khỏi hốc mắt bệnh nhân H.

Trưa 4/2 (tức 30 Tết), BSCKII Nguyễn Minh Nghiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, các BS của BV vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị đinh đâm vào hốc mắt. 

Theo Zing.vn, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.H, 32 tuổi, ở Long Mỹ (Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng bị một nửa cây đinh dài khoảng 3cm cắm sâu trong hốc mắt, rất gần nhãn cầu.

Theo gia đình nạn nhân, sửa nhà để đón Tết, anh H. đóng đinh vào tường thì chẳng may cây đinh gãy một nửa và phần còn lại văng trúng mặt.

Sửa nhà đón Tết, người đàn ông bị đinh bắn sâu vào hốc mắt ảnh 1

Chiếc đinh đâm vào hốc mắt bệnh nhân H. thể hiện qua phim X-quang.

Sau tai nạn, anh H được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương cấp cứu sau đó được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Do vết thương nhìn thấy chỉ là vùng rách da nhỏ ở mi dưới ngoài nơi cây đinh xuyên qua nên các bác sĩ rất khó xác định đầu đinh vì đã cắm khá sâu, có nguy cơ tụt vào xoang hàm khi có tác động.

Yêu cầu cao nhất đối với các bác sĩ lúc này là tránh tổn thương và bảo toàn nhãn cầu ngay bên cạnh, đồng thời đảm bảo về mặt thẩm mỹ trên gương mặt bệnh nhân, báo Lao Động đưa tin.

Sửa nhà đón Tết, người đàn ông bị đinh bắn sâu vào hốc mắt ảnh 2

Chiếc đinh khoảng 3cm được lấy ra khỏi hốc mắt bệnh nhân. 

Cuộc phẫu thuật diễn ra căng thẳng sau hơn 30 phút do các bác sĩ chuyên khoa Mắt và thẩm mỹ cùng  ê-kíp thực hiện, theo báo Dân Việt.

Cho tới chiều ngày 3/2 (tức ngày 29 tháng Chạp), bệnh nhân đã tỉnh, vết mổ khô phục hồi tốt, không đau, dự kiến xuất viện trước Tết.

Bác sĩ khuyến cáo người dân trong quá trình lao động sinh hoạt cần mang kính bảo hộ mắt để tránh một số tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.