Sức khỏe lãnh đạo có nên là bí mật?

(Ngày Nay) - ĐBQH Bùi Đặng Dũng dẫn câu chuyện sức khỏe Chủ tịch nước khiến dân mạng đồn thổi, chỉ đến khi Chủ tịch nước xuất hiện khỏe mạnh mới đập tan tin đồn để đặt vấn đề có nên coi sức khỏe lãnh đạo là bí mật.
Ông Bùi Đặng Dũng phát biểu tại tổ chiều 13/11
Ông Bùi Đặng Dũng phát biểu tại tổ chiều 13/11

Thảo luận tại tổ chiều 13/11, về dự án luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và dự luật An ninh mạng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Bùi Đặng Dũng nhận xét tình trạng lạm dụng "mật" đã diễn ra nhiều năm nay.

Vị đại biểu tỉnh Kiên Giang này đặt vấn đề: Tại sao xem sức khỏe của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là thông tin bí mật Nhà nước? Nếu xem là bí mật Nhà nước thì phải phải thực hiện theo đúng tính chất của bí mật Nhà nước, còn không phải thì cần hoàn toàn công khai. Như vừa rồi liên quan đến sức khỏe của một số lãnh đạo, tại sao không công khai để người dân, bên ngoài được biết mà cứ để trên mạng, ngoài xã hội đồn thổi?

"Nhân dân và cán bộ, đảng viên lo lắng băn khoăn rất nhiều, chúng ta không nói thôi. Sinh lão bệnh tử là quy luật bình thường. Trừ một số đồng chí biết rất rõ, còn cán bộ, đảng viên phần lớn không rõ, nên khi về khu phố bà con cử tri hỏi, ông bà già hỏi, đi cử tri cũng hỏi, tại sao điều đó không công khai? Đến khi hình ảnh của các đồng chí xuất hiện rạng ngời, khỏe mạnh thì ngay lập tức đập tan dư luận, nếu ta công bố công khai thì tránh bị lợi dụng xuyên tạc", ông Dũng bày tỏ.

Theo Thanh Niên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: