Súp lơ có thể hỗ trợ điều trị tâm thần phân liệt

(Ngày Nay) - Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra công dụng của súp lơ xanh trong quá trình điều trị căn bệnh tâm thần phân liệt.


    Súp lơ có thể hỗ trợ điều trị tâm thần phân liệt

    Nghiên cứu đã tìm thấy chiết xuất của súp lơ xanh có thể giúp khôi phục cân bằng hóa học trong não và đó là chìa khoá để điều trị căn bệnh tâm thần phân liệt.

    Các nhà khoa học đã sử dụng hợp chất sulforaphane, có nguồn gốc từ mầm súp lơ xanh, để khôi phục glutamate và glutathione, các hóa chất chịu trách nhiệm gửi tin nhắn giữa các tế bào não có liên quan đến bệnh tâm thần phân liệt.

    The key to treating schizophrenia may be found in a compound derived from broccoli, new research has suggested

    Akira Sawa, giám đốc Trung tâm tâm thần phân liệt Johns Hopkins, cho biết: “Các nghiên cứu cho thấy sulforaphane có thể là một chất bổ sung an toàn để giúp mọi người ngăn chặn, trì hoãn hoặc làm giảm các triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt.”

    Các chuyên gia tin rằng những phát hiện này có thể mở đường cho các phương pháp điều trị mới trong tương lai không dựa vào các loại thuốc mạnh đi kèm với các tác dụng phụ không mong muốn.

    Các loại thuốc hiện tại thường khiến bệnh nhân có những cử động không tự nguyện như bồn chồn, cứng khớp và run rẩy.

    Researchers from Johns Hopkins Hospital in the US found people with schizophrenia had less glutamate and glutathione in the anterior cingulate cortex in their brain (highlighted in pink)

    Tuy nhiên các nhà khoa học cũng cảnh báo các nghiên cứu của họ không nhằm mục đích khuyến cáo mọi người nên sử dụng súp lơ xanh thay vì các loại thuốc đặc trị bệnh tâm thần phân liệt.

    Nhóm nghiên cứu khẳng định bệnh nhân vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử bất kỳ loại thuốc bổ sung không kê đơn nào.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tâm thần phân liệt ảnh hưởng đến khoảng 21 triệu người trên toàn thế giới.

    Theo DailyMail
    Ảnh minh họa
    Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
    (Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.