Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của rượu tỏi

Rượu tỏi là một loại thuốc chữa bệnh tuyệt vời, dễ làm, rẻ tiền và ít gây phản ứng phụ.
Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của rượu tỏi

Tỏi vừa là gia vị quen thuộc vừa là vị thuốc y học dân nhiều người biết biết. Tuy nhiên, rượu tỏi có xuất xứ Ai Cập thì không phải ai cũng biết. Đây là một loại thuốc tuyệt vời của nhân loại vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ lại có hiệu quả chữa bệnh cao.

Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của rượu tỏi - anh 1

Tỏi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc...

Tỏi vị cay, tính ôn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tẩy uế, chữa tả, lỵ, hạch phổi, tiêu nhọt, tiêu đờm, bụng chướng, đại tiểu tiện khó khăn, thông khiếu… Vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận thấy Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, nhưng sức khỏe chung của người dân lại khá tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ trung bình vào loại tương đối cao. Các chuyên gia y tế của WHO đã đến Ai Cập để nghiên cứu và có nhận xét chung là nhà nào cũng có một hũ rượu ngâm tỏi để uống.

Qua nghiên cứu người ta nhận thấy rượu tỏi có một số tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Chữa các bệnh xương khớp

Các hoạt chất Phitoncid trong tỏi có tác dụng chống khuẩn, giảm sưng. Bên cạnh đó tỏi cung cấp nhiều cholesterol có lợi, giúp lưu thông máu đến các cơ xương khớp, nuôi dưỡng các mô khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn. Điều này khiến bệnh thấp khớp sẽ dần tiêu tan.
tác dung chữa bệnh của rượu tỏi

Rượu tỏi có thể chữa được nhiều bệnh

Chữa bệnh đường hô hấp

Rượu tỏi khá công hiệu trong điều trị các bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản....

Chữa bệnh đường tiêu hóa

Với các bệnh về đường tiêu hóa như ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày - tá tràng, rượu tỏi cũng rất công hiệu.

Diệt khuẩn

Rượu tỏi có tác dụng kìm khuẩn hoặc diệt khuẩn đối với một số bệnh do vi khuẩn gây nên như lỵ trực trùng, thương hàn, viêm phổi, viêm màng não…

Ngừa ung thư

Rượu tỏi có chứa chất chống ôxy hóa mạnh giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u ác tính. Trong tỏi chứa nhiều germanium, một tác nhân hóa trị liệu chống ung thư. Ngoài ra, germanium còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của các bệnh nhân ung thư.

Làm giảm mỡ máu

Rượu tỏi làm giảm mỡ máu bằng cách giảm sự hấp thu các cholesterol xấu qua niêm mạc ruột và tăng sự đào thải cholesterol, giảm lượng cholesterol máu và lượng cholesterol bám trên thành mạch máu. Nhờ đó rượu tỏi còn có hiệu quả trong việc ngăn chặn cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột qụy.

Ngăn cản huyết khối

Tinh dầu trong rượu tỏi có tác dụng chống kết dính tiểu cầu, do đó ngăn cản hình thành huyết khối, phòng ngừa nhồi máu cơ tim và đột qụy.

Bảo vệ tim mạch

Trong rượu tỏi có hoạt chất tương tự prostaglandin I2 (prostacyclin) vừa có tác dụng ức chế quá trình kết tập tiểu cầu vừa giúp giãn mạch. Do vậy, rượu tỏi làm hạn chế nghẽn mạch do tiểu cầu, giúp giảm đột qụy, nhồi máu cơ tim, hạ huyết áp. Chất ajoen làm giảm nồng độ fibrinogen trong máu, dẫn đến giảm nguy cơ nghẽn mạch. Các chất chống ôxy hóa mạnh trong tỏi có tác dụng ngăn chặn sự hình thành bệnh xơ vữa động mạch.

Công thức bào chế rượu tỏi:

Tỏi khô 200g, bóc vỏ rồi thái nhỏ, đập nát.
Rượu trắng 45 độ: 400 ml.
Cho tỏi đập nát và rượu vào lọ, đậy kín, để nơi thoáng mát.
Ngâm hỗn hợp 10 ngày, thỉnh thoảng lắc lọ cho ngấm đều. Ban đầu tỏi có màu trắng. Sau dần chuyển sang màu vàng đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ.

Cách dùng:

Mỗi lần uống một thìa cà phê.
Mỗi ngày dùng 2 lần vào sáng sớm trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.
Có thể pha thêm một chút nước ấm vào cho dễ uống nhất là với những người không uống được rượu.
Thông thường một bình rượu tỏi như vậy sẽ uống hết trong vòng 20 ngày. Do đó để có rượu uống liên tục, cứ sau 10 ngày lại ngâm. Có thể uống liên tục suốt đời.

Lưu ý:

- Dùng tỏi quá nhiều có thể gây hơi thở hôi, rối loạn dạ dày - ruột, ức chế tuyến giáp... Bởi vậy, chỉ nên áp dụng bài thuốc rượu tỏi với liều lượng mà WHO đã dày công nghiên cứu, phổ biến
Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của rượu tỏi - anh 3

Tỏi đen có tác dụng tốt hơn so với tỏi trắng

- Những người bị bệnh thấp khớp nên kết hợp việc sử dụng rượu tỏi hàng ngày với xoa bóp, đặc biệt là nên dành 30 phút để đi bộ mỗi ngày.
- Tỏi đen có tác dụng tốt hơn so với tỏi trắng. Nếu có điều kiện nên dùng loại tỏi này.

>>> Xem thêm:

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh sỏi thận

Hoàng Minh (TH)

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.