Tác dụng không ngờ của trà xanh

Trà xanh có những tác dụng không ngờ đối với cả người lớn và trẻ nhỏ nếu dùng mỗi ngày.
Tác dụng không ngờ của trà xanh

Chống lại bệnh ung thư

Các nghiên cứu về trà xanh đối với ung thư cho thấy, trà xanh được biết đến với vai trò giúp các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh ở tất cả các giai đoạn tăng trưởng. Trà xanh cũng được cho là có thể diệt tế bào ung thư. Cho đến nay, khoa học đã chứng minh được rằng trà, đặc biệt là trà xanh có khả năng ngừa được ung thư da, bao tử, lá lách, phổi, ruột và prostate.

Chống lại vi khuẩn sâu răng

Một nghiên cứu mới được công bố trong Journal of Applied Oral Science, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm chứng tác dụng của EGCG trong việc chống lại một loại vi khuẩn gây sâu răng gọi là Streptococcus mutans và thấy rằng nó thật sự rất hiệu quả.

Các nhà khoa học cũng đã sử dụng trà xanh trong vật liệu nha khoa. Nghiên cứu khác trên tờ Archives of Oral Biology cũng đã xác nhận tác dụng kháng khuẩn của trà xanh đối với những vi khuẩn răng miệng có hại.

Bảo vệ, ngăn ngừa tổn thương da

Theo một nghiên cứu khoa học, trà xanh có thể bảo vệ da khỏi những tổn thương do tia UV gây ra. Trà xanh còn có thể ngăn ngừa tổn thương da và các nếp nhăn.

EGCG tỏ ra mạnh hơn gấp 200 lần so với vitamin E trong việc tiêu diệt các gốc tự do. Các gốc tự do này tương tác với các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây ra các tổn thương cho các tế bào này, do đó làm giảm số lượng các gốc tự do có thể làm giảm nếp nhăn và các biểu hiện lão hóa khác.

Tác dụng không ngờ của trà xanh ảnh 1

Trà xanh có những tác dụng không ngờ đối với cả người lớn và trẻ nhỏ nếu dùng mỗi ngày. (Ảnh minh họa).

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Trà xanh ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch và nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Biological Chemistry, trà xanh cũng có tác dụng ngăn sự hình thành mỡ động mạch.

Kháng khuẩn

Một nghiên cứu tại trường đại học tại Tokyo đã làm một loạt thí nghiệm để kiểm chứng tác dụng của trà xanh trên sự phát triển của E. coli 0157. Kết qủa thí nghiệm đã chứng minh chính Catechins trong trà xanh là chất đã chống được khuẩn E. coli 0157.

Lợi tiểu, giảm huyết áp

Uống trà xanh giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

Giảm stress

Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cafe.

Tốt cho trẻ nhỏ

Nếu mỗi ngày, cho trẻ uống 2 - 3 ly (0,5 - 2g trà/ly), uống vào buổi sáng và uống khi còn ấm có thể bổ sung vitamin, đường và chất fluoride cho cơ thể.

Trà còn có thể chống chứng biếng ăn, tốt cho việc tiêu hóa, giúp trẻ nhỏ thanh nhiệt cơ thể.

Ngoài ra, dùng những chén trà xanh thật đặc, khi còn nóng thả vào vài viên đá để kết tủa tannic acid và dùng nước trà rửa mặt hoặc tắm cho trẻ sẽ làm cho làn da của trẻ mịn màng hơn.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.