Tác dụng kỳ diệu của 'chuyện ấy' lên bệnh cao huyết áp

Nghiên cứu mới của Mỹ chứng minh rằng "chuyện ấy" không những không làm "lên tăng xông" như nhiều người lo sợ mà còn có khả năng điều chỉnh huyết áp tương đương thuốc.
Tác dụng kỳ diệu của 'chuyện ấy' lên bệnh cao huyết áp

Nghiên cứu trên vừa được công bố trên tạp chí khoa học Sexual Medicine.

Theo đó, nhóm nghiên cứu từ Đại học Bang Georgia đã yêu cầu một nhóm tình nguyện viên đeo thiết bị theo dõi tim mạch trong lúc quan hệ tình dục và thu được kết quả đáng ngạc nhiên: những người trải qua "chuyện ấy" mỹ mãn có mức huyết áp giảm đến 13%, y như họ mới dùng một viên thuốc hạ huyết áp.

Trước khi quan hệ, các tình nguyện viên có mức huyết áp tâm thu trung bình là 115 mmHg, sau khi quan hệ con số giảm 17 mmHg. Trung bình họ quan hệ khoảng 13 phút và đốt cháy 190 calories.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lưu ý khả năng giảm huyết áp tự nhiên chỉ xảy ra với cách "quan hệ truyền thống", còn việc thủ dâm không hề đem lại hiệu quả. Bên cạnh đó, mức độ thỏa mãn trong "chuyện ấy" cũng có giá trị lớn: càng cực khoái, khả năng giảm huyết áp càng phát huy.

Nhóm nghiên cứu cho rằng tác dụng kỳ diệu trên là nhờ hormone oxytocin được giải phóng trong quá trình quan hệ. Được mệnh danh là "hormone hạnh phúc", oxytocin tạo ra cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng và từ đó giảm được cả áp lực trong các mạch máu.

Ngoài ra, tình dục cũng là một dạng vận động thể chất cực kỳ hiệu quả và tốn calo, điều mà bệnh nhân cao huyết áp cần đến và cũng là cách để phòng ngừa căn bệnh này. Theo Quỹ Tim mạch Anh, không vận động làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và góp phần vào 1 trong 6 trường hợp tử vong. Cao huyết áp cũng là một trong các bệnh không lây phổ biến hàng đầu.

Theo Người Lao động
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.