Tác hại của việc cho trẻ dùng điện thoại thông minh quá sớm

(Ngày Nay) - Một bác sĩ tâm thần hàng đầu đã đưa ra cảnh báo về những tác hại khi bậc phụ huynh cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh quá sớm.


    Tác hại của việc cho trẻ dùng điện thoại thông minh quá sớm

    Tiến sĩ Jon Goldin, một bác sĩ tâm thần hàng đầu, cho biết rằng cha mẹ bị “buộc” phải mua các thiết bị điện thoại di động thông minh cho trẻ khi còn ở độ tuổi rất nhỏ.

    Phát biểu trên tờ Daily Telegraph, ông Jon Goldin nói: "Trẻ nhỏ thường nói với cha mẹ rằng tất cả bạn bè chúng đều có điện thoại thông minh, tại sao chúng lại không có 1 chiếc. Do tâm lý chiều chuộng con, đa phần các bậc phụ huynh đều có xu hướng cho trẻ sử dụng các thiết bị thông minh từ rất sớm."

    Parents should be given official advice warning them not to give their children smartphones before they reach secondary school, a leading psychiatrist has warned (file photo)

    Theo tiến sĩ Goldin, trẻ em dưới 11 tuổi chỉ nên dành 2 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại thông minh. Ông cho biết phương tiện truyền thông xã hội có xu hướng làm cho trẻ em lo lắng và chán nản.

    Bác sĩ tâm thần đã kêu gọi các gã khổng lồ về mạng xã hội như Facebook và Twitter nghiêm ngặt với vấn đề lập các tài khoản mạng xã hội đối với trẻ dưới 13 tuổi.

    Trong số 1.000 phụ huynh được thăm dò ý kiến, trung tâm phục hồi tìm thấy 92% bậc cha mẹ cho rằng internet đã tác động đến con của họ một cách tồi tệ.

    Dr Jon Goldin claimed parents are being forced into buying the devices for their young children so they aren’t left out at school (file photo)

    Một số người lo ngại việc nghiện điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ, tâm trạng và thậm chí là suy nghĩ của trẻ nhỏ.

    Lời cảnh báo của Tiến sĩ Goldin được đưa ra 1 ngày sau khi có báo cáo cho thấy người lớn trung bình nhìn vào điện thoại di động của họ sau mỗi 12 phút. 6/10 người nói với Ofcom rằng họ không thể sống mà không có điện thoại thông minh của họ.

    Dr Goldin’s comments come ahead of the publication of a report by the Royal College of Psychiatrists, which assesses the damage caused by children spending too much time online

    Gần một nửa thừa nhận đã dành thời gian cho việc sử dụng internet quá lâu và thậm chí các thiết bị thông minh này đã phá vỡ mối quan hệ của họ với gia đình, bạn bè.

    Theo DailyMail

    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.