Tác hại khôn lường của trà, cà phê đối với bà bầu

(Ngày Nay) - Thường xuyên uống trà hoặc cà phê khi mang thai có thể khiến cho con của bạn nhỏ hơn, ngay cả khi bạn tiêu thụ một lượng “an toàn”.


    Tác hại khôn lường của trà, cà phê đối với bà bầu

    Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phụ nữ uống trà hoặc cà phê khi mang thai có nhiều khả năng sinh con nhỏ hơn bình thường.

    Drinking tea or coffee, even less than two-to-three mugs a day, during pregnancy could result in a smaller baby, researchers from the University College Dublin found

    Ngay cả những phụ nữ uống ít hơn mức an toàn là 200mg caffeine - khoảng hai cốc cà phê hòa tan hoặc ba tách trà – cũng có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân hoặc sinh non.

    Các nhà nghiên cứu, từ Đại học Dublin, tin rằng caffeine hạn chế lưu lượng máu đến nhau thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Nghiên cứu, dẫn đầu bởi bác sĩ Ling-Wei Chen, đã xem xét 941 cặp mẹ con sinh ra ở Ireland. Trà là nguồn caffeine chính của các bà mẹ này (48%), sau đó là cà phê (38%).

    Kết quả hình ảnh cho Drinking tea or coffee during pregnancy REDUCES baby size even if you consume less than the 'safe' amount

    Kết quả cho thấy cứ 100mg cafein bổ sung - khoảng nửa tách cà phê - được tiêu thụ hàng ngày trong ba tháng đầu, có thể khiến cân nặng khi sinh của thai nhi giảm 0,5lbs (72g).

    Bác sĩ Chen nói với Reuters: “Dựa trên những điều mà chúng tôi quan sát được, chúng tôi khuyên phụ nữ mang thai hoặc đang muốn có thai nên hạn chế uống cà phê và trà có chứa caffein. Lượng caffeine cao có thể dẫn đến lưu lượng máu bị hạn chế trong nhau thai, sau đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.”

    Kết quả hình ảnh cho Drinking tea or coffee during pregnancy REDUCES baby size even if you consume less than the 'safe' amount

    Nghiên cứu mang tính đột phá của nhóm bác sĩ đến từ Đại học Dublin đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ.

    Trước đó Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ ít hơn 300mg caffeine mỗi ngày trong thai kỳ. Trong khi NHS và Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ khuyên các bà bầu không nên uống quá 200mg caffeine mỗi ngày.

    Năm 2008, một thử nghiệm được tiến hành trên 1.063 phụ nữ mang thai ở San Francisco cho thấy những người tiêu thụ ít nhất 200mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ sảy thai cao hơn 25% so với những người tránh dùng chất kích thích.

    Theo DailyMail
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .