Tập thể dục trước khi ăn sáng 'đốt' nhiều chất béo hơn?

(Ngày Nay) - Đã có một cuộc tranh luận trong nhiều năm rằng liệu chúng ta nên ăn sáng trước hay sau khi tập thể dục?
Tập thể dục trước khi ăn sáng 'đốt' nhiều chất béo hơn?

Những người ủng hộ việc ăn trước khi tập cho biết việc này làm tăng lượng đường trong máu, cung cấp nhiên liệu cho cơ thể để tăng cường độ và thời gian tập luyện. Nó cũng giữ cho bạn khỏi mệt mỏi hoặc chóng mặt.

Một nghiên cứu ở Anh được công bố hôm thứ Sáu lại đưa ra quan điểm ngược lại: Trong 30 người đàn ông béo phì hoặc thừa cân, những người tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo gấp đôi so với những người đàn ông ăn sáng trước khi tập thể dục.

Đó là bởi vì tập thể dục không có nhiên liệu buộc cơ thể phải chuyển sang sử dụng lượng carbohydrate dự trữ và sau đó là đến các tế bào mỡ.

Đáng chú ý, nhóm ăn sau khi tập không giảm được nhiều cân hơn nhóm ăn trước khi tập trong vòng 6 tuần thử nghiệm, các nhà nghiên cứu cho biết.

Bỏ bữa trước khi tập thể dục làm cho cơ bắp của nam giới phản ứng nhanh hơn với insulin - chất kiểm soát lượng đường trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

"Tập thể dục trước khi ăn sáng tăng khả năng đáp ứng với insulin, điều đáng chú ý hơn cả là cả hai nhóm tập thể dục đều giảm cân như nhau và cả hai đều tăng thể lực", ông Javier Gonzalez - Phó Giáo sư khoa Sức khỏe tại Đại học Bath cho biết trong một tuyên bố.

"Sự khác biệt duy nhất là thời gian nạp thức ăn", ông Gonzalez nói thêm.

Một nghiên cứu năm 2017 của ông Gonzalez đã theo dõi 10 người đàn ông và tìm thấy kết quả tương tự - vì lượng đường trong máu thấp hơn sau khi nhịn ăn, những người đàn ông này đốt cháy nhiều chất béo. Tuy nhiên, lần này những người tham gia thử nghiệm đốt cháy nhiều calo hơn nếu họ ăn sáng trước.

Một nghiên cứu năm 2010 cũng cho thấy kết quả tương tự, lần này là trong một nhóm gồm 28 người đàn ông khỏe mạnh. Một nhóm không tập thể dục còn hai nhóm khác phải chạy và đạp xe 4 lần một tuần vào buổi sáng, ,ột nhóm ăn trước khi tập thể dục và nhóm kia ăn sau khi tập.

Không có gì ngạc nhiên khi nhóm người không tập thể dục tăng cân. Nhưng trái với nghiên cứu năm 2017, nhóm ăn sáng trước khi tập thể dục cũng tăng cân. Đó là nhóm tập thể dục trên mặt nước và với dạ dày trống rỗng giúp họ duy trì cân nặng, giảm mỡ và giữ cho lượng đường trong máu của họ ở trạng thái tốt.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: