Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp do Covid-19 tới giữa tháng 1/2021

0:00 / 0:00
0:00
Hôm nay (22/11), giới chức y tế Thái Lan đã xác nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, các trường hợp còn lại đều từ nước ngoài trở về.
Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp do Covid-19. Ảnh minh họa: AFP.
Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp do Covid-19. Ảnh minh họa: AFP.

Theo Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 (CCSA), trường hợp mắc bệnh tại địa phương là lao động nam người (Myanmar) hiện đang được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Mae Sot, tỉnh Tak. Đây là địa phương của Thái Lan có biên giới giáp với Myanmar, có đông lao động người Myanmar sinh sống, làm việc và lác đác xảy ra tình trạng lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng trong những tháng vừa qua.

Giới chức Thái Lan đã thắt chặt an ninh tại các cửa khẩu giáp Myanmar ở 10 tỉnh biên giới của nước này. Các tỉnh trưởng và quận trưởng được giao nhiệm vụ giám sát chặt chẽ tình hình, ngoài ra, các cuộc tuần tra dọc theo biên giới cũng đã được tăng cường để ngăn chặn người nhập cảnh bất hợp pháp từ Myanmar, nơi số ca mắc mới Covid-19 tiêp tục gia tăng.

Về tình hình Covid-19 tại Thái Lan, đến ngày 22/11, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận tổng cộng 3.913 ca mắc, trong đó hơn 96% đã hồi phục, 60 người tử vong, chỉ còn 92 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện. Trong tuần qua, Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 (CCSA) của chính phủ Thái Lan cũng đã gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp thêm 45 ngày, qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch đến ngày 15/1/2021.

Theo VOV
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.