Thai nhi chết lưu, gia đình sản phụ đòi bệnh viện chịu trách nhiệm

(Ngày Nay) - Sản phụ Nam Định bị co giật, tím tái trên bàn mổ bắt con, được Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên chuyển lên tuyến tỉnh, thai nhi tử vong.
Bệnh viện Đa khoa Ý Yên nơi xảy ra vụ việc.
Bệnh viện Đa khoa Ý Yên nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 6/7, chồng sản phụ là anh Nguyễn Văn Huy 48 tuổi cho biết gia đình gửi đơn tới cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ tai biến khiến vợ anh là Phạm Thị Nhâm nguy kịch, thai nhi chết lưu.

Anh Huy tường trình, tối 16/6 vợ anh có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Ý Yên chờ sinh. Các bác sĩ khám kết luận sức khỏe sản phụ tốt.

Sáng hôm sau, chị Nhâm chưa sinh nên bệnh viện cho về nhà. Tối 18/6, sản phụ lại có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình tiếp tục đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên. Bác sĩ khám thông báo sức khỏe mẹ bình thường, thai nhi khỏe song do thai nhi lớn mẹ lại cao tuổi (49 tuổi) nên chỉ định mổ đẻ.

Gia đình đồng ý mổ. Sau khi tiêm kháng sinh, sản phụ được đưa vào phòng phẫu thuật. “10 phút sau bác sĩ hô cấp cứu, tôi chạy vào thì thấy vợ tím tái, co giật”, anh Huy kể. Em bé tử vong, mẹ nguy kịch được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Bạch Mai.

Sau 10 ngày cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai, sản phụ đã qua cơn nguy kịch và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định tiếp tục điều trị. 

Theo anh Huy, việc anh mất con và vợ nguy kịch tính mạng là do lỗi của y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Ý Yên. “Tôi đã 3 lần đến bệnh viện để gặp lãnh đạo tìm hướng giải quyết nhưng lần nào cũng được họ trả lời loanh quanh”, người chồng bức xúc nói. Hiện gia đình phải chạy vạy vay khoản tiền hơn 140 triệu đồng để chữa trị cho chị Nhâm.

Bác sĩ Lê Minh Hiển, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên xác nhận sự việc sản phụ Nhâm bị co giật tím tái sau khi được đưa lên phòng mổ chuẩn bị phẫu thuật bắt con. Sản phụ được chuyển lên tuyến trên cấp cứu trong tình trạng thai lưu.

Bác sĩ Hiển khẳng định bệnh viện đã làm việc đúng quy trình trong ca mổ này. “Sự việc đáng tiếc này là sự cố y khoa song chưa xác minh được nguyên nhân”, ông Hiển thông tin thêm.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.