Tham rẻ dùng mỹ phẩm ‘rởm’, chị em lên mạng kêu khóc

(Ngày Nay) - Vấn nạn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc không chỉ khiến các nhà chức trách đau đầu để kiểm soát mà còn mang hậu quả khôn lường khiến các chị em có thể mất đi nhan sắc hiện tại.
Tham rẻ dùng mỹ phẩm ‘rởm’, chị em lên mạng kêu khóc

Hậu quả của việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được báo chí nói tới rất nhiều trong thời gian qua. Nhưng vì một phần ham rẻ và những chiêu thức quảng cáo quá tinh vi và ngon ngọt của những kẻ bán hàng "không có tâm" vẫn khiến nhiều chị em phải nhận hậu quả khôn lường.

Tham rẻ dùng mỹ phẩm ‘rởm’, chị em lên mạng kêu khóc ảnh 1

Chiều 16/1, trong một nhóm quy tụ nhiều thành viên là nữ giới, một nickname có tên H.O có đăng tải bức hình về một cô gái sau khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc: Gương mặt nổi mẩn, sần sùi, da bị bong tróc của cô khiến nhiều người hoảng hốt và thấy hơi ghê sợ.

Đi kèm đó H.O cũng đăng tải câu hỏi: "Cả nhà cho em hỏi dùng sản phẩm bôi và bị như vậy giờ phải làm sao? Khách bôi theo hướng dẫn của nhà sản xuất". Ngay sau những bức ảnh của thành viên này, hội chị em đã một lần nữa lên tiếng cảnh tỉnh các thành viên của mình.

Tham rẻ dùng mỹ phẩm ‘rởm’, chị em lên mạng kêu khóc ảnh 2

Ngay sau khi bức ảnh cùng dòng trạng thái của H.O trên mạng xã hội đăng tải đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều đồng tình rằng đối với các sản phẩm chăm sóc da thì phải tìm đến những thương hiệu uy tín. Đừng ai dại dột đưa mặt để thử nghiệm bất cứ một loại sản phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, có không ít trường hợp dùng mĩ phẩm handmade, kem trộn, kem đông y hoặc tự dưỡng da theo kinh nghiệm truyền tai để lại hậu quả rất nặng nề. Cô gái H.O đã chia sẻ bức hình sau một thời gian dùng kem trộn. Từ người có da mặt mịn màng, cô khiến dân mạng hoảng hồn vì da ửng đỏ cả mảng lớn, mụn mọc li ti. Theo đó, da H.O rơi vào tình trạng ấy sau một thời gian sử dụng lọ kem do chồng tương lai mua tặng từ người quen.H.O bị xuất huyết dưới da, phá vỡ tĩnh mạch máu tại chỗ và có nguy cơ chết da vĩnh viễn, không thể phục hồi. Cô gái trẻ sau đó tốn rất nhiều tiền cho các biện pháp trị liệu tại bệnh viện.

Theo Kiến thức

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.