Thần dược ngừa ung thư từ các loại vỏ trái cây

Những thứ bỏ đi như vỏ táo, nho, cam, chanh,.... là những 'thần dược' ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả mà bạn không hề hay biết.
Thần dược ngừa ung thư từ các loại vỏ trái cây

Vỏ táo

Kết quả nghiên cứu cho thấy vỏ táo có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bởi trong vỏ táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thành phần tương đương thành phần các loại chất có thể chống ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết . Ngoài ra, những chất quý này có tác dụng hỗ trợ tế bào kháng ung thư.

Vỏ táo có thành phần ngừa ung thư hiệu quả, nhất là ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết. Hơn nữa các chất này cũng có tác dụng hỗ trợ các tế bào kháng ung thư sản sinh thuận lợi. Cho nên khi ăn táo bạn nên ăn cả vỏ, kể cả với những món sinh tố, salat bạn cũng nên áp dụng theo nguyên tắc này.

Ngoài ra, ăn táo cả vỏ giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên và giúp tẩy những đốm vàng trên răng. Tuy nhiên, táo là loại quả rất dễ bị ngâm, phun hóa chất độc hại, có thể ngấm vào vỏ táo gây ngộ độc. Vì vậy, ngay cả các nhà khoa học cũng khuyến cáo mọi người chỉ nên ăn táo cả vỏ khi biết rõ xuất xứ.

Nho

Thần dược ngừa ung thư từ các loại vỏ trái cây ảnh 1

Trong vỏ quả nho có chất resveratrol dồi dào tác dụng cho việc kháng khuẩn, chống nấm mốc và nhiễm trùng ở trẻ. Ngoài ra, vỏ của loại quả này còn có tác dụng giảm nồng độ triglycerit và cholesteron trong máu, ức chế mầm mống ung thư.

Vỏ cà chua

Lycopene trong vỏ cà chua là chất chống oxy hóa mạnh nhất được tìm thấy trong các chất tự nhiên, có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện khả năng miễn dịch, ngừa ung thư. Ngoài ra, vỏ cà chua da còn giúp bảo vệ đường ruột.

Vỏ cam

Vỏ cam có mùi rất thơm. Bên cạnh đó, nó còn chứa hợp chất chống ung thư và tangeretin nobiletin. Tangeretin và nobiletin là loại chất dinh dưỡng được gọi là flavonoid thực vật.

Vỏ cam cũng chứa d-limonene, một hợp chất giúp bảo vệ da khỏi ung thư bằng cách vô hiệu những tác hại của tia UV. Nhưng chỉ nên lấy phần vỏ có màu cam, bởi phần trắng rất cay và đắng.

Vỏ chanh

Thần dược ngừa ung thư từ các loại vỏ trái cây ảnh 2

Quả chanh tốt từ ruột đến vỏ. Nếu nước chanh thanh nhiệt và giải độc thì vỏ của nó cũng hữu hiệu chẳng kém. Theo các nhà khoa học, vỏ chanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, kali, canxi, chất xơ... Vỏ chanh cũng chứa salvestrol Q40 và limonene, các hợp chất chống ung thư và chống ôxy hóa giúp loại bỏ độc tố và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nhờ chứa nhiều chất quý, vỏ chanh có thể góp phần chữa được hàng trăm loại bệnh như các loại u bướu, lao phổi, điều hòa huyết áp, tuyến giáp, các loại viêm... Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da... Vỏ chanh cũng hỗ trợ trong việc giảm cân, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng, cải thiện sức khỏe của xương.
Tuy nhiên, để vỏ chanh phát huy hết công dụng và đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng cần ngâm rửa vỏ chanh cẩn thận để làm sạch thuốc trừ sâu hoặc hóa chất có hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, cần chú ý sử dụng với liều lượng hợp lý, không nên dùng quá nhiều để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vỏ bưởi

Vỏ quả bưởi y học cổ truyền gọi là cam phao, có vị đắng, cay, có tác dụng lợi tiểu, tiêu đờm, hòa huyết giảm đau, trị phù thũng.

Nếu bỏ phần trắng chỉ lấy lớp vỏ xanh thì lại có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu, ho.

Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ. Cơm của quả bưởi có vị chua, tính lạnh, chữa chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu, ngộ độc.

Người ta còn dùng dịch quả bưởi làm thuốc khai vị và bổ giúp tiêu hóa, chống xuất huyết và làm mát cơ thể, giúp tinh thần thư thái.

Vỏ bưởi chứa hợp chất mang tên limonene đây là một dạng tinh dầu có khả năng chống lại nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư ruột hoặc ung thư vú.

Nha Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: