Tháng sinh nói gì về những bệnh tiềm ẩn của bạn?

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tháng sinh có thể dự đoán nguy cơ phát triển hơn 50 tình trạng bệnh tật.
Tháng sinh nói gì về những bệnh tiềm ẩn của bạn?

Hầu hết các nhà khoa học cho rằng cung Hoàng đạo không có gì để tán thưởng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây cho thấy tháng sinh của bạn có thể giúp tính toán được nhiều điều. Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, tháng sinh có thể dự đoán nguy cơ phát triển hơn 50 tình trạng bệnh tật.

Các nhà khoa học tại Đại học Columbia đã so sánh ngày sinh với hồ sơ y tế của 1,7 triệu bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Presbyterian, New York từ 1985-2013 và xem xét 1668 bệnh.

Nghiên cứu này đã loại trừ hơn 1.600 liên hệ giữa tháng sinh và nguy cơ mắc bệnh nhưng các dữ liệu khách quan khẳng định có những mối liên hệ giữa 2 yếu tố này, bao gồm cả 9 loại bệnh tim. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn loại trừ bất kì yếu tố nào có thể làm sai lệch kết quả.

Nếu bạn sinh ra vào khoảng thời gian từ tháng 1-3, bạn có thể có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh về thần kinh, hô hấp và sinh sản. Những nguy cơ này lại ngược lại nếu bạn sinh vào tháng 10-12.

Các tác giả nghiên cứu cho rằng rủi ro tới môi trường của mẹ bạn trong quá trình bà mang thai có thể ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch. Ví dụ, một số nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ mang thai bị nhiễm cúm dễ có con mắc các bệnh tim mạch.

Chúng ta cần tiến hành thêm các nghiên cứu để giải thích mối liên hệ giữa tháng sinh và những điều kiện sức khỏe cụ thể. Cho tới lúc đó, các tác giả của nghiên cứu chưa thể khẳng định chắc chắn liệu tháng sinh có gây ảnh hưởng hay bảo vệ sức khỏe của bạn hay không. Điều đó không có nghĩa nếu bạn sinh ra trong những tháng có nguy cơ mắc bệnh thấp là bạn không cần bận tâm tới vấn đề sức khỏe hay ngược lại.

Tháng sinh nói gì về những bệnh tiềm ẩn của bạn? - anh 1

Xem thêm:

Phòng, chống ung thư từ những thói quen nhỏ

Những lỗi thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

Những lưu ý về thực phẩm khi uống thuốc kháng sinh

Theo Afamily
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.