Thêm 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu được ghi nhận tại tỉnh Đắk Nông

(Ngày Nay) - Đã có thêm ba bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu được ghi nhận tại tỉnh Đắk Nông, nâng tổng số ca mắc tại địa phương này lên 15 trường hợp.
Tiến hành khám sàng lọc để phát hiện sớm bệnh bạch hầu tại tỉnh Đắk Nông
Tiến hành khám sàng lọc để phát hiện sớm bệnh bạch hầu tại tỉnh Đắk Nông

Trưa ngày 3/7, qua trao đổi với báo chí, Bác sĩ Hà Văn Hùng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc bạch hầu. 

Trong đó, hai ca tại ổ dịch huyện Krông Nô và một ca ở ổ dịch thôn 12, xã Quảng Hoà, huyện Đắk Glong. Ba trường hợp mới dương tính với vi khuẩn bạch hầu là các trẻ có 8-15 tuổi.

"Đây là các trường hợp ngành y tế tỉnh chủ động tầm soát, phát hiện sớm. Hai trường hợp này đã lập tức được chuyển đến cơ sở y tế cách ly điều trị và theo dõi sức khoẻ, nhầm hạn chế nguy cơ tử vong và lây lan trong cộng đồng", bác sĩ Hùng cho biết thêm.

Bác sĩ Hùng cho biết để chủ động khoanh vùng, dập dịch bạch hầu, ngành y tế Đắk Nông đã triển khai khám sàng lọc đối với tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh chứ không chờ ca bệnh xuất hiện mới xử lý.

Hiện nay, cán bộ y tế đã đến tận nhà của đồng bào H'Mông tại các thôn, bản để lấy mẫu xét nghiệm và điều trị dự phòng. Tổng số mẫu xét nghiệm được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, đến hiện tại ghi nhận thêm 3 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu. 

Trước đó, Đắk Nông ghi nhận các trường hợp mắc bệnh bạch hầu xuất phát từ các ổ dịch tại xã Quảng Hoà, huyện Krông Nô và xã Đắk R'Măng thuộc huyện Đắk Glong. 

TS.BS Phan Tứ Quí, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu trẻ em, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bé trai G.A.P. (13 tuổi, dân tộc H’Mông, ngụ xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong) đang diễn tiến xấu, tình trạng viêm cơ tim ngày càng nặng, chưa có dấu hiệu hồi phục. 

Hiện tại, bệnh nhi tỉnh táo nhưng diễn tiến rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim, suy tim nặng hơn, chức năng co bóp tim giảm, suy thận mức độ vừa. Hiện tại, các bác sĩ đang nỗ lực hồi sức, theo dõi sức khoẻ bệnh nhi. Bé đang được thở máy, đặt máy tạo nhịp, thuốc vận mạch liều cao và dinh dưỡng hỗ trợ. Tiên lượng tỷ lệ tử vong 70-80%.

Bé P. được chuyển từ Đắk Nông lên TP.HCM sau khi bệnh bạch hầu ác tính diễn biến nặng.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.