Thêm 4 ca xuất viện, Việt Nam có 95 bệnh nhân COVID-19 đã khỏi

(Ngày Nay) - Tính đến chiều 6/4, cả nước đã có thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, tại Việt Nam đã có tổng cộng 95 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.
3 trong số 22 bệnh nhân ở TP.HCM được ra viện (tính đến 14h ngày 6-4). Trong ảnh: các bệnh nhân tặng hoa cảm ơn bác sĩ trong ngày ra viện - Ảnh: Tuổi Trẻ
3 trong số 22 bệnh nhân ở TP.HCM được ra viện (tính đến 14h ngày 6-4). Trong ảnh: các bệnh nhân tặng hoa cảm ơn bác sĩ trong ngày ra viện - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh đều quốc tịch Việt Nam, gồm 2 ca ở Tây Ninh, 1 ca ở Đà Nẵng và 1 ca ở Cần Thơ. 

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, người khỏi bệnh là bệnh nhân 122, nữ, 24 tuổi, vào viện từ 22/3. Bệnh nhân có 3 kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2: lần 1 vào ngày 30-3, lần 2 vào ngày 1/4 và lần 3 vào ngày 3/4.

Tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ là bệnh nhân 154, nữ, 23 tuổi, vào viện ngày 24/3. Bệnh nhân có 3 kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2: lần 1 vào ngày 31/3, lần 2 ngày 1/4 và lần 3 ngày 2/4.

Tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh có 2 bệnh nhân là bệnh nhân 117 (nam, 30 tuổi) và bệnh nhân 118 (nữ, 23 tuổi). Cả hai vào viện ngày 22/3, có 2 lần xét nghiệm âm tính vào các ngày 30 và 31/3, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bộ Y tế cho biết 4 trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Tính đến 14h hôm nay nay 6/4, Việt Nam ghi nhận 241 ca COVID-19, 95 ca trong đó đã khỏi bệnh và ra viện.

Riêng tại Hà Nội, trong phiên họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã ngày 6/4, nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện nay, Hà Nội đã tổ chức cách ly và giám sát sức khỏe đối với 3.501 trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay, đã lấy được 3.022 mẫu xét nghiệm (2.972 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp có kết quả dương tính, còn lại chưa có kết quả). Hiện tại, còn 239 trường hợp còn theo dõi sức khỏe do chưa qua 14 ngày.

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, đến 5/4, các đơn vị đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 12.802 trường hợp, kết quả 4.405 âm tính, 4 dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Ông Hiền cũng cho biết, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về (53 trường hợp chiếm 55,2% số ca mắc). Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai). Trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, từ công tác rà soát, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai và đề nghị các quận huyện kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, các cơ sở lưu trú; rà soát đầy đủ tất cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai…

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.