Thêm một bệnh nhi mắc bạch hầu ở Gia Lai

(Ngày Nay) - Chiều 22/7, Trung tâm Y tế huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai xác nhận, tại địa phương đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhi dương tính với bạch hầu, cũng ở làng O, xã Ia O, nơi phát hiện bệnh nhi bạch hầu đầu tiên vào 14/7, nâng số ca bệnh tại Gia Lai lên con số 25.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bệnh nhi bạch hầu thứ 2 này sinh năm 2017, được phát hiện triệu chứng vào ngày 16/7 khi khám sàng lọc, cho uống thuốc dự phòng với gần 700 dân làng O, xã Ia O, huyện Ia Grai. Bệnh nhi được lấy mẫu sinh phẩm và gửi đi xét nghiệm ngay trong ngày. Đến 19/7, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định, bệnh nhi dương tính với bạch hầu.

Theo ông Ngân Văn Thư, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng huyện Ia Grai, cả 2 bệnh nhi bạch hầu ở làng O đều đang được điều trị hiệu quả, với những chuyển biến tốt về sức khỏe. Còn việc tiêm ngừa bạch hầu cho toàn dân làng O, đến 22/7 vẫn chưa thể tiến hành vì chưa có vaccine.

Tính chung toàn tỉnh Gia Lai, đến nay đã có 25 ca bạch hầu được phát hiện tại 4 làng, của 4 xã thuộc 2 huyện. Trong đó có có 23 ca ở 3 làng thuộc 3 xã của huyện Đắk Đoa, 1 ca tử vong.

TIN LIÊN QUAN