Thời điểm tuyệt đối không được ăn giá đỗ

Khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày. Những người đang uống thuốc cũng không thích hợp ăn giá đỗ.
Thời điểm tuyệt đối không được ăn giá đỗ

Giá đỗ là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của người Việt Nam. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, giá đỗ có thể dùng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, cao huyết áp, thoái hóa khớp, ung thư (đặc biệt là ung thư vú và ung thư trực tràng)…

Ngoài ra giá đỗ có còn có một công dụng tuyệt vời khác đó là giải được nhiều loại chất độc có trong cơ thể mà con người vô tình ăn phải trong quá trình ăn uống.

Giá đỗ tuy tốt cho sức khoẻ nhưng không phải người nào cũng nên ăn giá đỗ.

Người chân tay yếu

Những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng. Những người này ăn giá đỗ càng làm bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính.

Những người đang đói bụng

Khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày. Vì thế, chỉ nên ăn giá đỗ trong bữa ăn cùng với những thức ăn khác, như thế sẽ tốt hơn cho sức khoẻ mọi người.

Thời điểm tuyệt đối không được ăn giá đỗ ảnh 1

Khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày

Người đang uống thuốc

Vì đặc tính của giá đỗ là có khả năng giải độc nên nếu bạn đang uống thuốc thì giá đỗ cũng sẽ giải luôn tác dụng của thuốc.

Bởi lẽ đó nên nếu bạn đang uống bất kỳ một loại thuốc nào bạn cũng không nên ăn giá đỗ, hoặc ăn gần với thời gian uống thuốc.

Phụ nữ mang thai, cho con bú

Phụ nữ đang mang thai, cho con bú được khuyến cáo không nên ăn giá đỗ sống.Sở dĩ có điều này là bởi lẽ giá đỗ thường được làm ở nhiệt độ 35 độ C, là môi trường phát triển tốt nhất cho vi sinh vật.

Vì vậy, nếu muốn dùng giá đỗ sống, ít nhất bạn cũng nên chần giá đỗ qua nước sôi hay rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối. Và an toàn nhất là món giá đỗ đã xào hay nấu chín.

Lợi ích tuyệt vời của giá đỗ


Cung cấp năng lượng dồi dào

Giá đỗ giúp tăng năng lượng. Ngoài ra, nó còn tốt vì làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Giá đỗ giúp bạn trở nên năng động hơn và bớt lười biếng.

Giàu chất xơ

Giá đỗ chứa nhiều chất xơ và thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả chất béo và độc tố tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng. Giá đỗ sẽ giúp loại bỏ các độc tố trước khi chúng dính vào thành ruột. Nó còn giúp bạn giảm cân.

Giàu Protein

Lượng protein chứa trong giá đỗ là khá cao. Vì thế giá đỗ là một thực phẩm lành mạnh.

P.V

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.