Thông tin về sức khoẻ của các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Theo Bộ Y tế, hiện nay có một vài bệnh nhân COVID-19 có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) đã được điều trị theo phác đồ chuyên ngành.
(Ảnh minh hoạ: PV/Vietnam+)
(Ảnh minh hoạ: PV/Vietnam+)

Chiều 21/3, Bộ Y tế thông tin về các trường hợp mắc bệnh COVID-19 đang được điều trị tại 11 cơ sở y tế.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 92 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi (16 ca đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe).

Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Tổng hợp về tình hình chung của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở cho thấy đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 34 trường hợp (22 bệnh nhân người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài), có nhiều bệnh nhân tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với COVID-19, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72.

Riêng bệnh nhân số 24 đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, (lần gần đây nhất là ngày 19/3), bệnh nhân số 27 cũng cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị tại đây, một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng (Bộ Y tế) đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Kết quả xét nghiệm của một số bệnh nhân mắc COVID-19 đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế khác cũng đã âm tính từ 1-2 lần, 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: