Thực hư việc “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã

Từng là thợ mộc, xe ôm, sau nhiều năm “bôn ba” ông Tạ Văn Định (trú đội 9, thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỗng trở về quê hương hành nghề khám chữa bệnh. Đặc biệt hơn ông định còn tự phong cho mình là “thần y” có thể chữa được bách bệnh, kể cả những bệnh nan y như: ung thư, HIV…chỉ trong vài ngày; chỉ với liều thuốc chính đó là uống nước lã và truyền khí công. Để rộng đường dư luận phóng viên đã tìm về địa phương nhằm làm sáng tỏ sự việc.
Thực hư việc “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã

Thành “thần y” nhờ ăn “lộc trời”

Về thông Phúc Đức không khó để chúng tôi tìm được nhà “thần y” Định, bởi chỉ cần hỏi đến tên ông nhiều người đã xì xào, nào thì: cái ông đó mà chữa cái gì, có bệnh sao không đến bệnh viện có tốt hơn không…theo chỉ dẫn chúng tôi dừng xe trước một căn nhà cấp 4, mới 8 giờ sáng thế nhưng người bệnh đã ngồi xếp hàng dài. Phía trong sân hàng chục chiếc ghế nhựa được rải đầy sân cho người bệnh ngồi. Trên bàn thờ giữa nhà mùi khói hương bay nghi ngút.

Một bệnh nhân đứng gần chúng tôi cho biết, “thầy” đang làm lễ xin phép “bề trên” để chữa bệnh. Dưới ban thờ, hàng chục bệnh nhân với gương mặt phờ phạc đang lặng im theo dõi “thầy” Định làm lễ. Theo ông Huy (quê ở Đoan Hùng, Phú Thọ), sau khi làm lễ mọi người sẽ được thầy định truyền cho khí công để thải chất độc ra ngoài cơ thể. Sau đó, thầy sẽ truyền cho một nguồn năng lượng mới để thay thế. Có như vậy cơ thể mới sạch sẽ và nhanh khỏi bệnh.

Thực hư việc “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã - anh 1

Mặc một bồ quần áo trắng “thần y” với dáng vẻ gầy gò, xanh xao ngồi tách biệt với mọi người, trên tay cầm một con lắc, mắt nhắm nghiền, miệng không ngừng đọc thần chú. Chốc chốc vị thần y lại ngửa mặt lên trời, rồi đưa tay đặt lên đầu người bệnh…các bệnh nhân ở đây cho biết, đó là lúc “thần y” đang làm phép. Cũng theo những người ở đây cho biết, sở dĩ “thầy Định có được khả năng chữa bệnh là nhờ có người trời nhập vào, mà cụ thể đó chính là Na tra thái tử?

Ngồi lặng im một góc bà Nguyễn Thì Lan (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) chia sẻ với chúng tôi, bà đưa chồng ra nhà “thầy” Định được 3 ngày rồi, được biết chồng bà Lan bị mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Sau khi chạy chữa khắp các bệnh viện, từ Bạch Mai, đến 108, rồi chuyển qua viện K; cùng hàng chục lần xạ trị, hóa trị mà không khỏi, khi nghe tin ở Sài Sơn có vị “thần y” trị bách bệnh kể cả bệnh đã bị bệnh viện trả về, gia đình bà Lan phấn khởi lắm, liền gấp rút đưa chồng ra diện kiến thầy.

Thực hư việc “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã - anh 2

“Người ở quê tôi ra đây nhiều lắm, chẳng biết có chữa khỏi bệnh không nhưng tâm lý mà, có bệnh thì vái tứ phương. Gia đình tôi cũng cố gắng chạy vạy chút tiền rồi đưa nhà tôi ra nhờ thầy. Còn nước, còn tát. Khi mới gặp thầy Định, nhìn thấy nhà tôi thầy không nhận chữa đâu, nhưng tôi phải nài nỉ lắm thầy mới “chiếu cố” nhận rồi bảo: cứ yên tâm đi thầy cho dùng “nước thánh”, một tuần sau bệnh tình sẽ đỡ ngay. Hôm nay đã là ngày thứ 3 rồi đấy, chỉ còn mấy hôm nữa là hết tuần mà bệnh tình nhà tôi vẫn chưa thấy có tiến triển gì. Thôi đã theo thầy thì phải tin, nếu mấy hôm nữa mà không đỡ tôi sẽ đưa chồng đi tìm thầy thuốc khác”, bà Lan tâm sự.

Biến nước lã thành “thần dược”

Sau khi làm phép và truyền năng lượng xong một lượt, “thần y” để cho các bệnh nhân tự “thiền” để chữa bệnh, rồi bỏ ra ngoài sân ngồi uống nước. Vờ là bệnh nhân mới đến lần đầu chúng tôi tiến lại gần “thần y” hỏi chuyện. Khi nghe chúng tôi trình bày, thầy Định liền bảo: “Các cậu đến đây rồi thì không cần phải lo, bệnh tình gì cũng sẽ khỏi, nếu nhẹ thì một ngày, còn nặng thì chỉ mất 1 tuần là khỏi. Thầy tu nhân tích đức, ăn chay niệm phật mấy chục năm mới được tiên đế tin tưởng, ban cho sứ mệnh giúp chúng dân. Đến cả bệnh nan y, bệnh HIV, thầy đều chữa khỏi hết”. Không những quảng cáo có thể trị được các bệnh nan y, vị “thần y” này còn tự xưng có thể trị được cả những bệnh thuộc về “đường âm” như: ma ám, quỷ nhập…

Thực hư việc “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã - anh 3

Những bệnh nhân đang được thần y cho ngồi luyện khí công chữa bệnh

Mở túi sách lấy tập hồ sơ bệnh án (mượn của một người bạn) đưa cho thầy Định chúng tôi bảo: Bệnh án của con đây, nhờ thầy xem và điều trị giúp. Nghe vậy “thần y” gạt phắt đi rồi bảo: “Không cần phải xem, cũng chẳng cần bách mạch. Thầy chỉ cần dùng con lắc màu đỏ này để trước mặt các anh là có thể biết bị bệnh gì, và điều trị như thế nào”. Khi chúng tôi hỏi về chi phí khám chữa “thầy” Định liền nói: “thầy “được tiên đế giáng trần nên không bao giờ nghĩ đến chuyện tiền nong. Tiền công “tùy tâm” mọi người. Thầy chỉ lấy một chút tiền gọi là khi “phát nước thánh”, vì làm vậy nước mới có hiệu nghiệm”, nói là “tuy tâm” thế nhưng theo quan sát của chúng tôi đa phần người bệnh sau khi được “khám” xong đều đặt lên chiếc dĩa trước mặt “thần y” ít nhất 100 ngàn đồng, người giàu có đặt nhiều hơn. Còn ông Định hễ thấy khách đặt tiền lại gật đầu liên tục.

Nói về “nước thánh” bán cho mọi người vị “thần y” này quảng cáo, đó là nước đã được làm phép, chỉ cần một cốc “nước thánh” mang về nhà và đổ xuống ao, nước ao sẽ tự nhiên trong vắt và có thể uống luôn được mà không cần xử lý. Còn với người bệnh, trước và sau khi nhận năng lượng từ “thần y” truyền vào người, thì cần phải uống 2 cốc “nước thánh”. Sau đó mọi người có thể mua thêm về nhà tự uống để điều trị bệnh. Vị “thần y” này còn khẳng định, uống “nước thánh” vào thì mọi bệnh sẽ tiêu tan, sức khỏe cường tráng trở lại…liên tục quảng cáo trình độ “khám chữa bệnh” bằng “thần dược” từ nước lã, thế nhưng theo những người dân ở thôn Phúc Đức chia sẻ, mặc dù bệnh nhân đến nhà ông Định chữa bệnh rất nhiều nhưng chủ yếu là các nơi khác tìm đến, còn người làng họ biết “khả năng” của ông Định từ lâu, nên chẳng ai “dại” mà tìm đến đây chữa bệnh. Người dân địa phương cung cấp thêm, “thần y” Định trước đây hành nghề xe ôm, chưa ai thấy theo học nghề thuốc, và ngay bản thân “thần y” cũng cho chúng tôi biết trước đây ông từng làm nghề mộc…

Thực hư việc “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã - anh 4

Nước lọc được “thần y” biến thành “thần dược”

Trao đổi về việc khám chữa bệnh của ông Tạ Văn Định, ông Nguyễn Đình Thụy - Chủ tịch UBND xã Sài Sơn cho biết: “Ông Định hành nghề tự do, không biển hiệu, không giấy phép. Người dân đến đây điều trị bệnh mang tính tự nguyện nên chính quyền rất khó xử lý. Địa phương cũng đã nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh của người bệnh, vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND xã Sài Sơn gồm ban công an, trạm y tế xã đã có buổi làm việc với ông Định. Kết quả xác minh cho thấy “thần y” này chưa từng được đào tạo qua bất kỳ trường lớp y tế nào. Sự việc này chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên và chờ hướng giải quyết. Trước mắt chúng tôi cũng cảnh báo mọi người rằng, không nên tin tưởng vào cách chữa bệnh “lạ lùng” không có cơ sở khoa học mà tiền mất tật vẫn mang”.

>>“Thần y” xứ Mường chữa khỏi hẳn ung thư bằng thuốc nam và thổi lá trầu?

- Kinh hãi “Thần y”chữa bách bệnh bằng cách “rút lưỡi” vả vào mặt

- Kinh sợ màn xoa bóp, bấm huyệt của anh thợ hàn tự phong “thần y” chữa bách bệnh

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.