Thực hư việc uống càphê thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ

(Ngày Nay) - Tạp chí y tế Annals of Internal Medicine của Mỹ ngày 10/7 công bố hai kết quả nghiên cứu khoa học ở Mỹ và châu Âu cho thấy sử dụng càphê thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.
Sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. (Ảnh minh họa: heraldsun)
Sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. (Ảnh minh họa: heraldsun)

Trong nghiên cứu do Tổ chức Nghiên cứu quốc tế về bệnh ung thư (IARC) và trường Đại học Hoàng gia London thực hiện, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người uống từ 3 cốc càphê trở lên mỗi ngày sẽ sống lâu hơn những người không uống càphê, đặc biệt giảm nguy cơ tử vong đối với những người mắc các bệnh tiêu hóa và các bệnh về máu.

Nghiên cứu này được tiến hành với 520.000 người  ở 10 nước châu Âu với độ tuổi trung bình là 16 tuổi.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam California cũng cho kết quả tương tự về các lợi ích của cà phê đối với sức khỏe, dù là loại có chất caffein hay không.

Các nhà khoa học tiến hành điều tra 185.000 người Mỹ gốc Phi, người Mỹ bản địa, người Mỹ gốc Nhật Bản, người Hawaii, người Mỹ Latinh da trắng, với độ tuổi trung bình 16 tuổi.

Kết quả cho thấy càphê giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, ung thư, đột quỵ, tiểu đường và các bệnh về hô hấp và bệnh thận.

Theo nghiên cứu trên, nguy cơ tử vong ở những người uống một cốc cà phê/ngày thấp hơn 12% so với những người không sử dụng. Đối với những người uống từ 2-3 cốc/ngày, con số này thậm chí là 18%.

Tạp chí trên cho biết còn quá sớm để khuyến cáo rằng uống cà phê giúp giảm tỷ lệ tử vong hay phòng tránh các bệnh mãn tính. Tuy nhiên, nếu uống từ 3-5 cốc càphê/ngày, tương đương hấp thu 400 mg/d caffein, sẽ không hại sức khỏe đối với người trưởng thành và có thể đưa vào thực đơn của người ăn kiêng lành mạnh.

Càphê là một trong những thức uống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Ước tính 2,25 tỷ cốc càphê được tiêu thụ hàng ngày.

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh những lợi ích của cà phê đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, cà phê cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới một số bệnh lý đối với các trường hợp đặt biệt, như phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, và có thể gây nguy hiểm nếu uống quá nhiều.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.