Thường cáu kỉnh khi đói có thể là biểu hiện của bệnh thần kinh

(Ngày Nay) - Những người thường xuyên có thái độ bực tức khi đói có thể liên quan tới các bệnh thần kinh và tâm thần phân liệt, nghiên cứu mới từ công ty thử nghiệm DNA 23andMe đã tiết lộ.
    Thường cáu kỉnh khi đói có thể là biểu hiện của bệnh thần kinh

    Nghiên cứu tâm lý này chỉ ra rằng cảm xúc bực tức khi đói không phải do cơn đói “dày vò” mà do cảm xúc của từng người.

    Theo khảo sát của 23andMe về 100.000 người, 75 phần trăm chúng ta thường xuyên có cảm giác đói.

    Trước sự ngạc nhiên của nhóm nghiên cứu, thuật ngữ “hangry” - một thuật ngữ đặt ra cho những người đặc biệt tức giận và cáu kỉnh khi đói đã được ra đời. Tưởng chừng hiện tượng này sẽ xảy ra với bất cứ ai trong chúng ta nhưng sự thật lại không phải như vậy.

    Theo nghiên cứu của 23andMe hiện tượng này có nguồn gốc trong DNA của từng cá nhân.

    "Chúng tôi nghĩ rằng nếu có một lý do di truyền cơ bản để dẫn tới biểu hiện cáu kỉnh khi đói thì nó có khả năng liên quan đến hạ đường huyết hoặc đường huyết thấp. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy", nhà nghiên cứu dữ liệu Janie Shelton cho biết.

     
    Thường cáu kỉnh khi đói có thể là biểu hiện của bệnh thần kinh ảnh 1

    Hình ảnh minh hoạ

    Để thiết lập điều này, cô và nhóm của cô đã gửi các bản điều tra về hành vi ăn uống cho 100.000 người đã gửi DNA của họ đến 23andMe và đồng ý tham gia vào các dự án nghiên cứu của công ty.

    Theo đó, những người hay bực tức khi đói thường có chứa hai biến thể của hai gen không liên quan gì tới sự trao đổi chất và lượng đường trong máu nhưng lại liên quan tới tâm lý.

    Shelton cho biết: “Có hai gen xuất hiện ở những người bực tức khi đói: VRK2 và ERI1.”

    “ERI1 liên quan đến sự khó chịu và thần kinh. Gen thứ hai, VRK2, có liên quan đến các tình trạng như tâm thần phân liệt, trầm cảm, động kinh và bệnh đa xơ cứng.”

    Theo DailyMail
    Ảnh minh hoạ.
    TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
    (Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    (Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    (Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
    Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
    Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
    (Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.