Tiêm filler tại spa, nữ bệnh nhân bị mù mắt trái

(Ngày Nay) - Bệnh nhân T. chia sẻ chị đến spa gần nhà tư vấn tiêm 1cc filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng, khi tiêm được nửa ống filler chị cảm thấy đầu và tai bên trái đau nhức, sau đó mất dần thị lực ở mắt trái.
Tiêm filler tại spa, nữ bệnh nhân bị mù mắt trái

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận nữ bệnh nhân P.V.T.T. (21 tuổi, ngụ Bình Phước) nhập viện trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa gần nhà, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Theo ông Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết kết quả thăm khám cho thấy chị T. bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung dịch mỡ tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da chỗ tiêm filler.

Bệnh nhân T. chia sẻ chị đến spa gần nhà tư vấn tiêm 1cc filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Sau khi xảy ra sự cố, chị đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương và được khuyên vào bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu.

“Chủ spa nói tiêm filler không bị ảnh hưởng gì cả, nếu không thích tiêm nữa thì sẽ được tiêm tan nên em yên tâm làm. Khi chỉ mới tiêm được nửa ống ½ cc thì em cảm thấy đầu bên trái và hàm bên trái rất đau nhức, ù hết lỗ tai, mắt trái không thấy gì nữa nên bảo rút kim tiêm ra liền”, chị T. kể lại.

Vào cuối tháng 10, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết một bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi. Do người tiêm đã tiêm đúng mạch máu khiến cháu bé mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải, hoại tử da nghiêm trọng.

Được biết, cháu bé nghe theo lời giới thiệu của bạn bè nên đã đến spa có quen biết để tiêm filler nâng mũi với hi vọng được xinh đẹp hơn. Bé gái được nhân viên ở spa tiêm ngày 21/10, tuy nhiên khoảng 30 phút sau, bé bị đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn và ngay lập tức được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán trẻ đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị, theo VOV.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.