Tiếp tục khám sức khỏe cho người dân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Sáng 11/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội phối hợp với TTYT quận Thanh Xuân tổ chức truyền thông hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho người dân phường Thanh Xuân Trung.
Tiếp tục khám sức khỏe cho người dân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Tại buổi truyền thông, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cùng chuyên gia của Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã thông tin đến người dân - những người có nguy cơ về sức khỏe sau vụ cháy cần được khám và tư vấn về sức khỏe.

Đó là người lao động trong công ty, người trực tiếp tham gia chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, xử lý môi trường; những người khác trực tiếp có mặt trong khuôn viên của công ty trong thời gian xảy ra cháy. Người dân sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào của công ty trong thời gian xảy ra cháy.

Khi nhiễm độc thủy ngân mức độ thấp, người bệnh thường bị tê và đau nhói ở môi, ngón tay, ngón chân; nếu nặng có thể phù phổi cấp, suy hô hấp. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân sống trong khu vực ảnh hưởng của vụ cháy cần đến cơ sở y tế để được khám và tư vấn về sức khỏe.

Hiện tại, ngành y tế Hà Nội đang tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho người dân tại Trạm y tế phường Hạ Đình và Trạm y tế phường Thanh Xuân Trung. Thời gian khám kéo dài đến hết ngày mai 12/9.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo để phòng nhiễm độc thủy ngân từ vụ cháy, người dân thực hiện vệ sinh, lau rửa nhà cửa bằng nước sạch. Vệ sinh nguồn nước ăn uống và sinh hoạt bằng cách sử dụng nguồn nước máy, dụng cụ chứa nước có nặp đậy kín; thay rửa bể chứa nước nếu bị hở và ám khói bụi; không thu gom và sử dụng nước mưa trong thời gian này và không sử dụng nước giếng khoan chưa qua kiểm soát.

Thực hiện vệ sinh ăn uống bằng cách không sử dụng các thực phẩm như rau xanh, củ quả, các loại thực phẩm khác và nước bị ám khói bụi.

Theo KTĐT
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: