Tìm nguyên nhân bé gái tử vong sau 4 giờ nhập viện

Bé gái đau bụng, nhập viện ngay trong đêm. Tuy nhiên, sau 4 giờ nằm tại bệnh viện, bé đã tử vong.
Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, nói xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Lao Động.
Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, nói xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Lao Động.

Liên quan việc bé N.H.T.T. (3 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đột tử sau 4 giờ cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, đã họp hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, hiện tại, bệnh viện vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Lan (62 tuổi, ông ngoại bé T.) cho biết khoảng 1h sáng 3/7, bé đang ngủ thì tỉnh dậy và bảo đau bụng. Thấy cháu đau quằn quại, gia đình lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Theo ông Lan, sau khi đưa bé đi siêu âm, xét nghiệm máu, các bác sĩ chẩn đoán T. bị nhiễm trùng đường ruột cấp và yêu cầu gia đình cho nhập viện. Toàn bộ quá trình xét nghiệm, làm thủ tục, T. vẫn trong tình trạng đau bụng quằn quại.

“Một lúc sau, bé nôn ra máu, cả người lạnh toát. Bác sĩ cho uống hai loại thuốc. Sau khi uống thuốc, T. vẫn đau bụng”, ông Lan nói.

Đến 5h sáng 4/7, gia đình thấy da bé biến sắc, bụng phình to, người lịm dần nên bế bệnh nhi ra ngoài gọi bác sĩ. Dù được các bác sĩ cấp cứu, cuối cùng, bệnh nhi không qua khỏi.

“Khi gia đình tôi hỏi nguyên nhân khiến cháu tử vong, các bác sĩ giải thích T. bị tràn dịch do viêm cơ tim tối cấp. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý với cách giải thích này vì từ nhỏ, bé vốn không có tiền sử bệnh tim, sức khỏe bình thường nên không thể có chuyện tử vong do viêm cơ tim”, ông Lan bức xúc nói.

Cũng theo người nhà ông Lan, chiều 9/7, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 đã đến thấp nhang và mong gia đình thông cảm vì sự cố không mong muốn. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết, ông không thể thông cảm.

“Mất mát thật sự quá lớn. Cháu là con đầu lòng của con gái tôi. Hiện, bà ngoại và mẹ cháu rất sốc”, ông Lan nói.

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết ngay khi nắm thông tin, đơn vị này đã cử đại diện đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình bệnh nhân. Bệnh viện nhanh chóng lập hội đồng chuyên môn họp để đưa ra được kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi.

Tại buổi gặp gỡ gia đình, người nhà bệnh nhi cho biết bệnh viện đưa ra hai khả năng, đó là bé T. bị nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa hoặc viêm cơ tim cấp. Tuy nhiên, gia đình ông Lan vẫn chưa đồng tình với kết luận này.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.