Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa

Rau răm, rau mùi và bạc hà là những loại rau thơm có khả năng gây yếu sinh lý nam giới dù có hương vị hấp dẫn và được ưa chuộng nhưng bạn cần hạn chế.
Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa

Yếu sinh lý nam giới là nỗi ám ảnh trong những mối quan hệ. Tình trạng này gây không ít khó khăn cho đời sống gia đình. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng yếu sinh lý nam giới, trong đó, kẻ thù thầm lặng phổ biến lại chính là những loại rau thơm đang làm tăng hương vị cho bữa ăn hằng ngày của bạn.

Rau răm

Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa - anh 1

Rau răm là 1 trong các loại rau thơm ăn kèm được nhiều quý ông ưu thích vì vị cay và thơm rất đặc trưng.

Đặc biệt khi ăn với trứng vịt lộn hay cháo trai, xào lòng non sẽ khiến mùi vị món ăn đậm đà, bớt mùi tanh, ngon miệng. Ngoài ra nó có tác dụng làm ấm bụng, sáng mắt nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây tác dụng phụ nóng rét trong người, tổn thương đến tủy.
Nhưng rất ít người biết rằng rau răm có thể gây tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Nếu ăn nhiều rau răm, đặc biệt là rau răm sống, sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến chức năng sinh lý của cơ thể.
Tuy không có tính độc nhưng rau răm nếu ăn nhiều có thể làm giảm tinh khí, giảm ham muốn về mặt tình dục, kém cường dương tráng khí... và khiến vấn đề yếu sinh lý ở nam giới trở nên trầm trọng.

Rau mùi (rau ngò)

Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa - anh 2
Loại rau này rất tốt cho phụ nữ vì có thể trị chứng rối loạn kinh nguyệt, làm đẹp da, khử mùi hôi miệng nhưng lại có tác dụng ngược lại với nam giới.
Nếu thường xuyên ăn rau mùi nam giới sẽ bị giảm lượng testosterone, làm giảm việc sản xuất tinh trùng, yếu sinh lý, đặc biệt khi sử dụng vào ban đêm sẽ hạn chế khả năng tình dục của nam giới.

Rau bạc hà

Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa - anh 3
Rau bạc hà là loại rau có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi khó chịu trong thực phẩm hay hơi thở của bạn. Và nó cũng được xem là loại rau thơm rất quý.
Tuy nhiên, đối với nam giới thì nó không hề tốt chút nào cho nam giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng tinh dầu bạc hà có chứa chất làm giảm nồng độ testosterone của nam giới.
Vì vậy, những nam giới thường xuyên ăn rau bạc hà sẽ dễ bị yếu sinh lý. Do đó, các chuyên gia tình dục học khuyên nam giới nên hạn chế ăn rau bạc hà.

Chế độ ăn cho người yếu sinh lý

Yếu sinh lý là từ ngữ thường dùng để chỉ các bệnh như: liệt dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục,… thường gặp ở nam giới. Theo y học cổ truyền yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân gây nên như: thể thận dương hư, thể tâm tỳ lưỡng hư, thể thận dương hư, thận âm hư, can khí uất kết, can kinh uất nhiệt, tâm thận bất giao. Tùy theo những nguyên nhân gây bệnh mà bệnh nhân sẽ có những biểu hiện khác nhau và sẽ cần có chế độ ăn uống, kiêng kị khác nhau.
Để sinh lý được mạnh thì trước hết phải có sức khỏe, muốn thế thì chế độ ăn uống là quan trọng và cần thiết. Với người sinh lý yếu nên ăn uống đầy đủ, không nên kiêng khem quá mức, đặc biệt hạn chế bia rượu, thuốc lá vì những thứ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản xuất tinh trùng. Ngoài ra với mỗi thể bệnh khác nhau nên chú ý trong vấn đề ăn uống như sau:
Đối bệnh nhân yếu sinh lý do thận dương hư: thường có biểu hiện sợ lạnh, dễ bị cảm, lưng đau gối mỏi, tiểu tiện trong hay đi tiểu về đêm hoặc đi không hết bãi phải đứng lâu, có thể có phù thũng, liệt dương, di họat tinh, miệng nhạt, chất lưỡi nhợt
Tránh các thực phẩm có tính chất lạnh như thịt trâu, cua, ốc, trai, hến, ngao, dưa hấu, dưa chuột, bí đao, mướp, khổ qua, rau đay, mùng tơi, rau cần, rau rút, măng, rong biển....
Nên ăn nhiều các thực phẩm có tính ấm nóng, thực phẩm chứa nhiều đạm như: thịt chó, thịt dê,…
Yếu sinh lý do thận âm hư thường gặp ở những người gầy, có cảm giác nóng trong người, có cảm giác buồn bực không yên, lòng bàn tay, bàn chân nóng, hay bị ra mồ hôi trộm, ăn ngủ kém,…
Cần tránh những đồ ăn có tính cay, nóng, thịt dê, thịt chó, ớt, hạt tiêu, quế, hồi, sa tế, sa nhân, rau hẹ, hành tây, tỏi, lạc rang, nhãn, vải, nhục dung, tỏa dương, nhân sâm, nhung hươu, rượu, thuốc lá.
Nên ăn nhiều các thực phẩm có tính hàn như như thịt trâu, cua, ốc, trai, hến, ngao, dưa hấu, dưa chuột, bí đao, mướp, khổ qua,…
Yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư thường có biểu hiện thường có biểu hiện: sắc mặt vàng úa, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, kém ăn, kém ngủ.
Với người thuộc thể bệnh này có thể ăn các loại thực phẩm như: óc lợn, trứng chim cút, nhân sâm, đại táo, nhãn, cháo hoặc chè hạt sen, …
Bên cạnh đó cũng cần kiêng một số loại thực phẩm như: củ cải, hành tây, kinh giới, sa nhân, sơn tra, quế, hồi, gừng tươi, hạt tiêu, mã thầy, trà đặc, thuốc lá…
Yếu sinh lý do can khí uất kết: Tinh thần luôn bị ức chế, ngực bụng đầy tức hoặc đau nhói, tức nặng hạ sườn phải, dễ cáu gắt…
Nên kiêng các đồ ăn như như thịt mỡ, cơm nếp, mật ong, đại táo, long nhãn, nhân sâm, hoàng kỳ, hoàng tinh, trà đặc, bia rượu, cà phê.
Nên ăn các món ăn được chế biến dưới dạng luộc, món ăn dễ tiêu hóa như các loại cháo.
Yếu sinh lý do can kinh thấp nhiệt: Vàng da, vàng mắt, ngực sườn đau tức đầy chướng khó chịu, ăn kém, miệng đắng, hoa mắt chóng mặt.
Thể này nên kiêng ăn thịt vịt, thịt đầu lợn, thịt mỡ, thịt chó, thịt dê, đồ uống quá ngọt, long nhãn, long vải, ớt, hạt tiêu, hồi hương, đinh hương, thuốc lá, rượu, dấm quá chua, kim anh tử, khiếm thực, hạt sen
Yếu sinh lý do tâm thận bất giao thường gặp ở người hay bồn chồn, dễ mất ngủ, hoặc ngủ mê, dễ hồi hộp, tiểu nhiều lần, ra mồ hôi trộm nhiều. Loại này cần kiêng đồ ăn, uống có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, đồ ăn quá chua, thịt chim sẻ, thịt dê, thịt chó,…

>>> Xem thêm:

Những thủ phạm khiến cậu nhỏ "đình công”

Nằm ngủ sai tư thế dễ yếu sinh lý

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

Tuệ Linh (th)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.